ClockThứ Tư, 29/08/2018 18:43

Các tổ chức Hoa Kỳ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTH - Tổ chức Cứu trợ trẻ em không cha mẹ (Hoa Kỳ) vừa tài trợ dự án “Hỗ trợ trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2018” với kinh phí 31.021 USD, tương đương 722.789.300 đồng.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khănBữa tiệc ngọt ngào cho trẻ em có hoàn cảnh khó khănTrao 100 suất học bổng và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Dự án được triển khai ở thị xã Hương Trà, các huyện Quảng Điền, Phú Vang, A Lưới và Nam Đông, nhằm hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho người dân nghèo. Các hoạt động chính của dự án gồm: khám chữa bệnh lưu động, hỗ trợ tiêm phòng vắc xin ngừa viêm gan B; phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ khuyết tật; cấp học bổng cho trẻ em nghèo; hỗ trợ đàn bò cái sinh sản.

* Tổ chức The Compassion Flower (TCF) - Hoa Kỳ cũng tài trợ 1,254 tỷ đồng hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Dự án nhằm hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chăm sóc người già cô đơn, học bổng cho học sinh nghèo và một số hoạt động cải thiện môi trường, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế của các địa phương hưởng lợi.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top