ClockThứ Ba, 14/11/2017 06:39

Các tổ chức quốc tế lên tiếng giúp đỡ khắc phục hậu quả sau trận động đất ở Iran-Iraq

TTH.VN - Nhiều đại diện của các tổ chức quốc tế đã lên tiếng đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ người dân Iran-Iraq khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống sau trận động đất ngày 12/11.

Nhiều trường học tiếp tục đóng cửa sau trận động đất ở MexicoĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của IndonesiaĐộng đất Mexico: Số người chết tăng lên 138, nhiều người vẫn mắc kẹtSự sống đang hồi sinh tại Fukushima 6 năm sau động đất, sóng thần

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách An ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherin. Ảnh: Tasnim News Agency

Trước những tổn thất nặng nề mà người dân phải chịu trong vụ động đất ở Iran-Iraq, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini cho biết EU sẵn sàng giúp đỡ trong bất kỳ trường hợp nào, nhằm xoa dịu nỗi đau và giúp ổn định cuộc sống của người dân.

Thay mặt các quốc gia thành viên Liên Hiệp quốc (LHQ), Tổng thư ký LHQ António Guterres cũng bày tỏ sự tiếc thương và chia buồn sâu sắc đến các gia đình của các nạn nhân và cầu chúc cho những cá nhân bị thương có thể mạnh chóng phục hồi và quay lại cuộc sống bình thường. Ngoài ra, vị lãnh đạo đã gửi lời khen đến các địa phương trong những nỗ lực triển khai kế hoạch khắc phục hậu quả đang được tiến hành.

“Trong trường hợp cần đến sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế, Liên Hiệp quốc sẵn sàng hỗ trợ”, Tổng thư ký LHQ António Guterres cho hay.

Trước đó, Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra tại biên giới Iran-Iraq vào tối 12/1 , khiến ít nhất 348 người đã thiệt mạng và 6.000 người khác bị thương.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News & Tasnim News Agency)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu:
Các tổ chức quốc tế lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp

Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) Qu Dongyu, Tổng Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva, Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) David Malpass, Giám đốc Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) David Beasley, và Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala vừa ban hành tuyên bố chung, kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu.

Các tổ chức quốc tế lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp
Return to top