ClockThứ Tư, 05/02/2020 17:06

Các trung tâm thương mại chủ động hàng hóa và bảo hộ phòng dịch virus corona

TTH.VN - Đề phòng dịch virus Corona, các đơn vị đã chủ động trang bị khẩu trang bảo hộ cho 100% nhân viên đeo trong giờ làm việc, bố trí nước rửa tay sát trùng tại sảnh cửa ra vào; đồng thời đảm bảo các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ dùng tiện dụng cá nhân phục vụ người dân.

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch virus coronaSát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho trẻ trước khi vào lớp

Từ nhân viên siêu thị đến khách hàng đều đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng

Mặc dù tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona diễn biến phức tạp, song hiện nay, công tác kiểm soát chặt dịch bệnh của các cơ quan chức năng cũng như người dân trên địa bàn tỉnh đang chủ động thực hiện tốt. Đó cũng là lý do khiến nhiều người dân an tâm và vẫn tham gia các hoạt động mua sắm, giải trí bình thường tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...

Tại Siêu thị Big C Huế những ngày này, lượng khách đến siêu thị vẫn ổn định. Bình quân mỗi ngày có khoảng 5.000 khách đến vui chơi, mua sắm. Theo đại diện Siêu thị Big C Huế, trước thông tin dịch viêm phổi cấp do virus corona có nguy cơ lây lan, ngay trong ngày đầu năm (ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý) mở cửa trở lại, Siêu thị Big C Huế tổ chức phát khẩu trang cho toàn cán bộ, nhân viên siêu thị để đeo bảo hộ trong thời gian làm việc.

Để bảo vệ sức khỏe, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, một số siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị dịch vụ như điện, nước... ngoài trang bị khẩu trang cho cán bộ nhân viên trong đơn vị còn tổ chức phát tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng, bố trí nước xịt rửa tay sát khuẩn cho khách hàng trước khi vào mua sắm, giao dịch.

Cùng thời điểm này, tại các quầy hàng tư doanh, nhà hàng, cà phê ở Trung tâm thương mại Vincom vẫn khá đông người đến mua sắm, ăn uống, giải trí. Nhân viên tại khu vực Siêu thị Vinmart và các quầy hàng kinh doanh tại trung tâm thương mại Vincom đều mang khẩu trang phòng dịch.

Người dân vẫn đến mua sắm tại các trung tâm thương mại và đeo khẩu trang phòng dịch

Tại khu tự chọn ở Siêu thị CoopMart Huế vẫn hoạt động đón khách đến mua hàng, giao dịch bình thường. Nhân viên, bảo vệ, người giao hàng tại siêu thị đều được trang bị khẩu trang bảo hộ đầy đủ.

Các quầy hàng tư doanh tầng 1 và tầng 2, như nhà sách, quầy áo quần thời trang, đồ chơi trẻ em, khu chuyên biệt kinh doanh thức ăn nhanh... vẫn đông khách. Qua quan sát, tỷ lệ khách vào các siêu thị, trung tâm thương mại đeo khẩu trang bảo hộ để phòng dịch virus Corona chiếm gần như trên 90%. Điều này chứng tỏ ngoài bình tĩnh trước dịch bệnh, người dân đã có ý thức, kỹ năng trong việc phòng tránh để bảo vệ sức khỏe chung.

Chị Ánh Nguyên, cùng con đến mua sắm tại siêu thị Vinmart Huế, trò chuyện: "Mình rất cẩn trọng khi đến những nơi đông người. Nhưng nhu cầu tiêu dùng đòi hỏi mình phải "sống chung" và có những biện pháp phòng hộ dịch virus Corona theo như khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hơn nữa, hầu hết khách hàng và tất cả nhân viên siêu thị đều bịt khẩu trang nên mình khá yên tâm".

Trong những ngày này, tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, tiện lợi, các mặt hàng như mì tôm, gạo, thực phẩm khô, chế biến nhanh, thực phẩm tươi sống, đồ dùng tiện dụng cá nhân... được tiêu thụ nhiều nhất. Mặc dù sức mua các mặt hàng này tăng, song theo đại diện các nhà phân phối, siêu thị, chợ, nguồn cung hiện vẫn đảm bảo với giá bình ổn, không có tình trạng khan hàng, tăng giá. 

Bài, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá cơ hội đầu tư: Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT

Sản phẩm phái sinh hàng hóa được coi là công cụ để nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận dựa trên chênh lệch giá và có thể hạn chế những rủi ro không đáng có. Là một nhà đầu tư khôn ngoan, điều đầu tiên cần cân nhắc khi bắt đầu tham gia thị trường hàng hóa đó là lựa chọn công ty kinh doanh hàng hóa uy tín để nhà đầu tư yên tâm khi giao dịch. Công ty nào cũng được cấp phép hoạt động nên việc lựa chọn công ty phù hợp là điều được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Khám phá cơ hội đầu tư Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT
Cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho Hoàng mai Huế

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoàng mai Huế lần II - 2024, ngày 1/2, đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã trao văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế cho sản phẩm Hoàng mai của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho Hoàng mai Huế
Phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

Ngành nông nghiệp cùng với các địa phương, hộ chăn nuôi đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống không để xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi gia súc, gia cầm (GSGC) theo tinh thần không chủ quan, lơ là sau lũ.

Phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO):
Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô

Thương mại hàng hóa toàn cầu đang phục hồi sau đợt sụt giảm gần đây, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với ô tô và đồ điện tử, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết trong một báo cáo vừa được công bố; trong đó cảnh báo, những căng thẳng địa chính trị đang khiến triển vọng ngắn hạn trở nên “rất không chắc chắn”.

Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô

TIN MỚI

Return to top