ClockThứ Sáu, 04/09/2020 15:29

“Các trường học phải đảm bảo an toàn nhất trước ngày khai giảng năm học mới”

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã chỉ đạo như vậy khi kiểm tra công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới ở một số trường học trên địa bàn huyện vùng cao A Lưới ngày 4/9.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Phú LộcLãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lạiKiểm tra, động viên đội ngũ thầy, cô giáo coi thi THPT Quốc giaTăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà hỏi thăm các em học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Hương Lâm

Cùng đi với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà còn có TUV, Bí thư Huyện ủy A Lưới Nguyễn Thị Sửu và lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Sẵn sàng cho năm học mới

Năm học mới 2020 - 2021 này, Trường tiểu học Hương Lâm (xã Lâm Đớt) có 298 em học sinh. Với số học sinh này, trường huy động học sinh đến trường đạt tỷ lệ từ 96% đến 98%. Nhà trường cũng rất chú trọng đến việc áp dụng bộ sách mới trong việc dạy và học theo quy định.

Tại Trường tiểu học Kim Đồng (thị trấn A Lưới), thầy giáo Lê Duy Đức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học mới này, trường đón 149 em học sinh vào lớp 1. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng đã hoàn tất. Tất cả đã và đang trong tâm thế mới, với một mùa khai giảng đặc biệt, mùa phòng, chống đại dịch COVID-19”.

Theo rà soát của Ban Giám hiệu Trường THCS Quang Trung (xã Quảng Nhâm), đến thời điểm này, còn có 10 học sinh lớp 6 chưa thể đi học trở lại. Lý do là vì có em theo bố mẹ đi làm ăn xa, có em thì đau ốm… Tuy nhiên, trường đã và đang tiếp tục cử giáo viên về tận từng gia đình để tuyên truyền, vận động các gia đình tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em sớm đến trường.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà hỏi thăm, trò chuyện với các cô giáo của Trường THCS Quang Trung

Để sẵn sàng cho năm học mới, những ngày qua, các trường học trên địa bàn huyện A Lưới đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phun độc, khử trùng, tiến hành các bước phòng, chống dịch COVID-19 một cách chặt chẽ theo tinh thần “không chủ quan, lơ là".

“Tất cả ai vào ra trường đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay kỹ lưỡng. Chúng tôi còn ghi nhật ký người vào ra hằng ngày, hàng giờ để dễ theo dõi”, nhân viên y tế Trường THCS Quang Trung - cô Hoàng Thị Nghĩa chia sẻ.

Trước giờ diễn ra lễ khai giảng năm học mới, tất cả các Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới về tận các điểm trường để đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị. “Dù đang là mùa dịch, nhưng chúng tôi luôn phấn đấu không để ảnh hưởng đến công tác dạy và học của các trường. Mục tiêu cao nhất chính là, luôn đảm bảo cho mùa tựu trường an toàn, chất lượng”, TUV, Bí thư Huyện ủy A Lưới Nguyễn Thị Sửu cho biết.

Không chủ quan lơ là phòng, chống dịch

Từ thực tế kiểm tra ở các trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Ban Giám hiệu, đội ngũ thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh trong việc chuẩn bị chu đáo nhất cho ngày khai giảng năm học mới.

Cô giáo Trường Tiểu học Kim Đồng hướng dẫn cách đeo khẩu trang cho các em học sinh lớp 1

Bên cạnh lưu ý với các trường không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định: “Đây là năm học mới rất đặc biệt. Vì vậy, ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất trường lớp, các trường tuyệt đối không quên nâng cao chất lượng dạy và học".

Tổ chức khai giảng năm học mới cần gọn nhẹ, giảm tất cả các hoạt động không cần thiết. Điều quan trọng là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch đối với phụ huynh và các em học sinh. Tất cả học sinh đến trường đều phải đeo khẩu trang và cố gắng ngồi giãn cách một cách tối đa”.

Về những vấn đề khó khăn mà các trường đặt ra có liên quan đến việc dạy và học; phòng, chống dịch COVID-19, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chỉ đạo lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới khẩn trương hỗ trợ, giúp đỡ các trường. “Trước ngày khai giảng năm học mới các trường học trên địa bàn huyện phải đảm bảo an toàn nhất”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top