ClockChủ Nhật, 01/08/2021 17:36

Các trường sẵn sàng dạy học trực tuyến khi vào năm học mới

TTH.VN - Nhằm chủ động phòng chống dịch COVID-19 và chuẩn bị các điều kiện triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, ngày 1/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu các đơn vị không tổ chức tập trung học sinh đến trường khi chưa có chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GD-ĐT.

Chuẩn bị các phương án đón học sinh trong ngày tựu trường“Các trường học phải đảm bảo an toàn nhất trước ngày khai giảng năm học mới”Thêm nhiều ngành liên quan các vấn đề quốc tế

Các trường phải sẵn sàng để chủ động dạy học trực tuyến trong trường hợp vào năm học mới nhưng học sinh vẫn chưa được đến trường

Các cơ sở giáo dục được sử dụng làm điểm cách ly, hội đồng sư phạm họp phân công nhiệm vụ và bàn các giải pháp thực hiện kế hoạch năm học mới theo hình thức trực tuyến; các cơ sở còn lại tổ chức trực tiếp hoặc trực tuyến tùy vào điều kiện của địa phương, nhà trường; tập huấn dạy học sách giáo khoa mới; tập huấn sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên để thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và nâng cao hiệu quả trong quản lý, dạy và học.

Đặc biệt, các trường sẵn sàng điều kiện để chủ động dạy học trực tuyến trong trường hợp đã vào năm học mới nhưng học sinh vẫn chưa được đến trường.

Các cơ sở giáo dục làm địa điểm cách ly, sau khi hoàn thành cách ly cần khẩn trương rà soát, đánh giá hiện trạng, sửa chữa, khắc phục cơ sở vật chất nếu hư hỏng, đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh, an toàn phòng chống dịch để đón học sinh đến trường theo kế hoạch.

Rà soát việc chuẩn bị sách giáo khoa trong học sinh, thư viện nhà trường, đảm bảo đủ và đúng sách giáo khoa đã được phê duyệt. Trường hợp thiếu hụt nguồn sách giáo khoa, các trường phải làm việc ngay với Nhà xuất bản để đảm bảo đủ sách kịp thời.

                                                                                                                                                                  Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top