ClockThứ Sáu, 29/03/2019 16:49

Các vấn đề báo chí phản ánh thu hút sự quan tâm của Nhân dân

TTH.VN - Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2019 để đánh giá hoạt động của báo chí trong thời gian qua và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn chủ trì hội nghị.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thôngTăng cường tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của ĐảngLãnh đạo tỉnh cầu thị và lắng nghe ý kiến đóng góp của cơ quan báo chíĐẩy mạnh công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ ra những vấn đề mà báo chí phản ánh, thu hút sự quan tâm theo dõi của các tầng lớp Nhân dân và được các cấp, ngành quan tâm. Đó là, việc bồi lấp nghiêm trọng ở cửa biển Tư Hiền (Phú Lộc); xuống cấp nhà cổ ở Bao Vinh (Hương Trà); xây dựng mộ giả ở khu vực sân bay quốc tế Phú Bài; thi tuyển chức danh cán bộ chủ chốt; khai thác cát trái phép trên sông Hương; xử lý các đối tượng lừa đảo…

Phát biểu trao đổi với hội nghị, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc, trước khi giao ban báo chí hàng tháng cần có báo cáo nhanh kết quả qua email với báo chí; trước vấn đề nổi cộm thông tin ở địa bàn, ví như dịch tả lợn châu Phi cần tổ chức họp báo để báo chí có định hướng tuyên truyền; tỉnh cần thành lập tổ chuyên trách để xử lý nghiêm, cương quyết với những người xả rác để giải quyết tận gốc vấn đề, chứ không phải cứ tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” như hiện nay.

Kết luận hội nghị, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn đã tiếp thu các ý kiến của các cơ quan báo chí; đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề mà báo chí quan tâm. Thời gian tới, báo chí cần tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền các gương điển hình về học và làm theo Bác; công tác phòng, chống tham nhũng; Festival nghề truyền thống; giải báo chí “Búa liềm vàng”; báo chí viết về tấm gương sáng “Dân vận khéo năm 2019”; cuộc thi ảnh “Biển đảo quê hương”…

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top