ClockThứ Sáu, 13/07/2012 13:55

Cách chọn áo ngực chuẩn nhất để không mắc bệnh

TTH.VN - Ngoài tác dụng thẩm mỹ, áo ngực còn giúp che đỡ sự va đập từ bên ngoài, giữ cho bầu vú tuần hoàn thông thoáng, đảm bảo sự phát triển bình thường của ngực. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, mặc áo ngực chật quá hay rộng quá đều có những ảnh hưởng bất lợi đến sức khoẻ.
Theo BS Cao Hồng Chi, Trung tâm Tư vấn dịch vụ sức khoẻ sinh sản và sức khoẻ cộng đồng, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam, nếu không mang áo lót hoặc áo lót quá rộng, bầu vú sẽ bị lay động nhiều, tuyến sữa không được giữ ổn định, nhất là khi vận động. Bầu vú bị chấn động khiến các dây chằng xung quanh bị chùng lại, máu kém lưu thông và sinh ra các bệnh về vú. Thậm chí một chiếc áo ngực quá rộng không đỡ được bộ ngực, còn có thể làm cho bộ ngực dễ bị chảy xệ. Nếu phụ nữ mặc áo lót chật sẽ hạn chế khí huyết lưu thông.
 
Tệ hơn, áo ngực quá chật còn gây ra chứng đau lưng, nhức mỏi vai, cổ... vì các dây áo quá chật tạo áp lực đè lên các cơ ở vai, lưng và cổ. Đối với các bạn nữ đang tuổi trưởng thành, việc mặc áo ngực quá chật sẽ khiến các cơ ngực bị chèn ép, không phát triển được. Nhất là các bà bầu, nếu mặc áo ngực chật sẽ làm tuyến sữa không được lưu thông, dễ bị viêm tắc.

Áo ngực chật cũng dễ khiến "núi đôi" bị toát mồ hôi, tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển.

Một chiếc áo ngực đúng kích cỡ, với chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi sẽ là lựa chọn thông minh của bạn. Vì vậy, việc đầu tiên khi bạn chọn mua áo ngực là hiểu rõ những ký hiệu như A70, B70, A75, B75. Trong đó, A; B; C là ký hiệu chỉ mức độ to nhỏ của quả áo: A dành cho những phụ nữ có ngực nhỏ, vừa vừa thì mặc B và ngực lớn thì dùng cỡ C. Độ cao vòng khum của quả áo A được quy định 2,5cm, B là 5cm và C là 7,5cm.

Muốn biết chiếc áo cỡ nào vừa với bạn, hãy xác định theo cách sau: Lấy số đo vòng ngực (nới lỏng) trừ đi số đo vòng dưới khung xương sườn sẽ ra cỡ quả áo của bạn. Ví dụ: 85cm (vòng ngực) - 80cm (vòng dưới khung xương sườn) = 5cm. Bạn mặc áo ngực cỡ B.
Các con số 70, 75, 80 chỉ vòng rộng của chiếc áo. Bao giờ những con số này cũng gần bằng vòng ngực dưới khung xương sườn của bạn. Ví dụ: Vòng ngực của bạn 78, vòng dưới khung xương sườn của bạn là 75 thì bạn hãy chọn vòng áo 75 kết hợp với cỡ quả áo của bạn là A (78 cm - 75 cm = 3 cm). Chiếc áo ngực dành cho bạn là A75.

An Đức (Theo Bee.net.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Return to top