ClockThứ Ba, 27/11/2012 13:48

Cách chọn màu phù hợp để có đôi mắt thật quyến rũ

TTH.VN - Đánh mắt là kỹ thuật khó nhất trong trang điểm, mà chọn màu đóng góp không nhỏ vào kết quả cuối cùng. Bạn đã chọn được màu phù hợp chưa?

Khi bắt đầu dấn thân vào niềm đam mê trang điểm, 90% phấn mắt của tôi lúc đó đều rất sặc sỡ, sáng bóng và còn rất đậm nữa. Kiểu đánh mắt tôi yêu thích rất long lanh và kịch tính.

Tôi chẳng biết phấn mắt dạng lì (matte) là gì, phấn màu hơi nhạt là bị bỏ qua một bên. Một blogger đàn chị khuyên tôi thử phấn dạng matte và màu trung tính, nhưng tôi gạt đi.
 
Khi trưởng thành hơn một chút, tôi mới thấm lời khuyên kia. Phấn mắt bóng, lì, đậm, nhạt đều có lợi thế riêng của chúng, sẽ rất kỳ cục khi ta đi phúng đám tang với một đôi mắt lấp lánh kim tuyến. Ngược lại, nếu đi club mà đánh mắt trầm quá cũng buồn. Vì thế, tùy lúc tùy hoàn cảnh mà ta nên sử dụng màu và công thức phấn mắt cho phù hợp.

Công thức dạng bóng (shimmer) có lẽ là loại được giới trẻ yêu thích nhất vì chúng làm cho các màu sắc nổi bật hơn và cũng dễ tán đều bằng cọ hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó là sự phản quang mạnh khi lên hình. Ngoài ra, đối với những ai có vết nhăn quanh vùng mắt, phấn dạng bóng sẽ tố cáo nhược điểm này của bạn.

Ngược lại, phấn dạng lì (matte) tạo vẻ tự nhiên cho đôi mắt. Có lẽ vì thế mà chúng được các chuyên gia trang điểm cho các tuần lễ thời trang năm nay ưa chuộng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phấn mắt lì là sự khô cứng.

Người thường sử dụng màu mắt của MAC và Make Up For Ever hẳn đã biết được chúng có độ đậm đến chừng nào. Chỉ chạm nhẹ vào phấn thôi là đủ để trang điểm cho một bên mắt rồi. Vì thế, các thương hiệu này được giới chuyên nghiệp cũng như dân sành điệu hâm mộ. Dân nghiệp dư dễ bị quá tay khi sử dụng phấn đậm như thế. Việc khắc phục tình trạng không đều màu cũng sẽ vất vả hơn.

Nhược điểm của loại này là ưu điểm của loại kia. Mặc dù ta phải tốn nhiều thời gian để tạo độ đậm khi dùng phấn mắt nhạt màu nhưng tỷ lệ sai sót do đánh phấn quá đà là rất hiếm. Chính vì vậy mà các hãng mỹ phẩm hướng tới thị phần của các chị em lớn tuổi đều cho ra đời các sản phẩm mắt có màu ít đậm hơn, tông trầm và ít nhũ bóng.

Cuối cùng tôi muốn nói với bạn rằng, khi chọn phấn mắt, hãy lưu ý đến trình độ trang điểm cũng như lối sống của mình. Nếu bạn chủ yếu trang điểm mắt khi đi làm thì hãy sử dụng các loại phấn màu trung tính với độ nhũ ít. Nếu thích trang điểm đậm và sặc sỡ khi đi chơi, hãy phá vỡ các nguyên tắc và sáng tạo hình ảnh của bạn.
 

 

Theo Đẹp
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Về biển “săn” cua đá

Lặn ngụp ngay chân kè biển tại xã Giang Hải (Phú Lộc), canh đúng thời điểm những con sóng chưa kịp tiến tới, anh Hùng quờ tay vào từng hang hốc, chỉ thoáng chốc, anh đã cầm chắc trong tay chú cua đá với hai càng ngoe nguẩy.

Về biển “săn” cua đá

TIN MỚI

Return to top