ClockChủ Nhật, 25/12/2011 19:31

Cách giặt các loại áo mùa đông

TTH -  Mùa đông bạn hẳn có rất nhiều loại áo với các chất liệu khác nhau. Có vài cách giặt đơn giản, tiết kiệm giúp bạn không phải ra tiệm giặt là.

Áo da

Bạn cần phải dùng nước ấm để tẩy sạch các vết bẩn trên áo khoác da. Tiếp theo, dùng bàn chải tẩm nước xà phòng và chải nhẹ. Dùng nước để lau sạch một lần nữa rồi phơi ở chỗ râm mát. Sau khi áo khô, bạn có thể dùng xi đánh lên. Không được dùng xăng để tẩy hoặc phơi áo dưới ánh nắng hay dùng lửa hong áo.


 

Áo gió

Áo gió thường phòng chống thấm nước. Vì thế, khi giặc, phải ngấm áo trong nước lã một lúc sau đó dùng nước ấm hòa với xà phòng đun sôi lên. Khi nước ấm chỉ còn 20-30 độ thì cho áo vào máy giặt hoặc dùng tay vò nhẹ cùng nước xà phòng. Không nên giặt vò, không được vắt vì vò mạnh hay vắt có thể khiến chất chống thấm nước của áo bị phá hoại.

Áo lông

Ngâm áo lông trong nước lã 20 phút, vắt khô. Sau đó cho vào dung dịch bột giặt nóng khoảng 35 độ, ngâm trong 5-10 phút rồi trải trên một tấm ván sạch. Dùng bàn chải lông mềm tẩm bột xà phòng chải sạch từ trong ra ngoài, cuối cùng là hai tay. Chải xong thì cho quần áo vào nước xà phòng trước đó chải lại vài lần trong nước. Tiếp tục giũ 2 lần nước ấm 3 lần nước sạch.

Sau khi giặt sạch, lấy chiếc khăn tắm lớn gói lại rồi ép hết nước trong áo ra, phơi chỗ thoáng mát. Bạn cần một cây gỗ nhỏ trơn để vỗ nhẹ trong mặt áo để lông tơi ra như lúc đầu.


 


Áo len

Trước khi giặt bạn cần làm sạch bụi trên áo rồi ngâm 15-20 phút trong nước sạch. Vắt nước rồi cho vào bột giặt vò nhẹ, giũ nước sạch để giữ được màu áo. Mẹo nhỏ là ở nước sau bạn có thể nhỏ một ít acetate (hoặc giấm ăn) để trung hòa xà phòng còn rơi rớt trên áo. Cuối cùng là vắt khô áo, rủ áo và phơi ở chỗ thoáng mát, tránh nắng.

Áo len nhân tạo

Bước đầu tương tự với áo len thường, ngâm vào nước 30 phút rồi cho vào nước bột giặt ấm khoảng 40 độ, giũ nhiều lần. Trải lên mặt phẳng và dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ. Sau đó tiếp tục giũ trong nước sạch vài lần, ngâm trong giấm ăn 3% rồi nhúng tiếp vào nước sạch. Vắt khô, phơi lên.

Áo nhung dạ

Trải áo lên mặt phẳng, dùng khăn mặt dày được ngâm trong nước dưới 45 độ, vắt bớt nước và lót khăn lên áo. Dùng tay vỗ nhẹ để bụi ở áo bám vào khăn. Lặp lại vài lần như thế rồi giặt áo như bình thường.

Min (tổng hợp) - theo Đẹp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Về biển “săn” cua đá

Lặn ngụp ngay chân kè biển tại xã Giang Hải (Phú Lộc), canh đúng thời điểm những con sóng chưa kịp tiến tới, anh Hùng quờ tay vào từng hang hốc, chỉ thoáng chốc, anh đã cầm chắc trong tay chú cua đá với hai càng ngoe nguẩy.

Về biển “săn” cua đá
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

TIN MỚI

Return to top