ClockChủ Nhật, 16/10/2016 12:06

Cách học bảng cửu chương mới

Không còn dấu nhân hay dấu bằng, không sắp xếp thành nhiều cột với những dãy số gây rối mắt, bảng tính Pythagoras là phương pháp mới giúp học sinh học bảng cửu chương dễ dàng hơn.

Hầu hết trẻ em và thậm chí cả người lớn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ bảng cửu chương. Nhiều học sinh cố gắng thuộc lòng nhưng càng cố nhớ thì càng hay quên bởi bảng cửu chương phổ biến rộng rãi ở các trường học khá rắc rối.

Mới đây, Bright Side (Mỹ) giới thiệu bảng cửu chương kiểu mới có tên “Bảng tính Pythagoras”, giúp trẻ ghi nhớ dễ dàng và có hứng thú hơn với môn Toán.

Học sinh sẽ thực hiện phép nhân bằng cách gióng hàng

Bảng tính Pythagoras có một số ưu điểm như: không chứa thông tin không cần thiết (dấu bằng hay dấu nhân), giúp trẻ ghi nhớ những con số một cách tự nhiên mà không cần phải quá cố gắng học thuộc nó; dạy trẻ phải suy nghĩ, tìm ra quy luật của bảng tính chứ không đơn thuần là học thuộc lòng.

Cách tìm phép nhân rất đơn giản. Các em chỉ cần gióng số ở hàng ngang và hàng dọc với nhau. Kết quả chính là điểm giao nhau của hai đường gióng. Ví dụ, khi gióng số 3 ở hàng ngang với số 5 ở hàng dọc. Ta thấy điểm giao nhau giữa hai đường là số 15. Như vậy, kết quả của phép nhân 3 x 5 = 15.

Bảng tính Pythagoras giúp trẻ học bảng cửu chương hiệu quả hơn

Trong bảng tính này, các con số đối xứng nhau qua hàng chéo là giống nhau. Nhìn vào đó, bộ não của trẻ sẽ được điều chỉnh để phát hiện đối xứng. Điều này giúp trẻ hiểu được bản chất của phép nhân và ghi nhớ lâu hơn.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai Tiểu Dự án 2 “Cải thiện dinh dưỡng” ở A Lưới

Sáng 17/11, UBND huyện A Lưới tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Tiểu Dự án 2 “Cải thiện dinh dưỡng” thuộc Dự án 3 “Hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện.

Triển khai Tiểu Dự án 2 “Cải thiện dinh dưỡng” ở A Lưới
Dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện

Đó là mục tiêu của của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh khi tuyên truyền quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện
Chỉ một nửa trường học trên thế giới học trực tiếp hoàn toàn trở lại

Cập nhật trên web COVID-19 Global Education Recovery Tracker, thông tin chỉ ra rằng 19 tháng sau khi đại dịch COVID-19 khiến các trường học trên thế giới bắt buộc phải đóng cửa, chỉ khoảng một nửa số trường học trên toàn cầu đã tiếp tục dạy và học trực tiếp trở lại, trong khi khoảng 34% trường học đang theo đuổi chương trình giảng dạy kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp.

Chỉ một nửa trường học trên thế giới học trực tiếp hoàn toàn trở lại
Return to top