ClockThứ Bảy, 21/08/2021 21:15

Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu chia sẻ từ VietReview.vn

TTH.VN - Từ lâu, bánh mì đã trở thành thực phẩm không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người Việt.

Tuy nhiên, do lệnh giãn cách vì dịch Covid, bánh mì lại trở nên vô cùng xa xỉ.

Bạn đang thèm bánh mì nhưng không biết làm sao? Thử ngay cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu mà VietReview hướng dẫn ngay bên dưới. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đấy.

Nguyên liệu làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu siêu giòn xốp

Quy trình làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Sau khi bạn đã có đầy đủ các nguyên liệu sẽ tiến hành làm bánh bằng nồi chiên không dầu theo các bước bên dưới. Cùng VietReview bắt đầu thôi nào!

Bước 1: Trộn bột mì

Trộn bột mì

Kích men nở: Bạn đui sôi 60ml sữa tươi ở nhiệt độ trung bình từ 45 -50 độ C, sau đó cho từ từ 20g đường và 5g men khô khuấy đều thành hỗn hợp tan hoàn toàn và để men nghỉ khoảng 10 phút. Khi men đã nở xốp phồng lên giống như gạch cua là được.

Bạn làm bơ tan chảy bằng cách cho vào lò vi sóng khoảng 3 phút hoặc đun cách thủy. Sau đó, bạn cho bột mì và muối vào một cái thau lớn trộn đều với nhau. Tiếp đó, bạn tạo một khoảng trống ở giữa thau bột rồi rót từ từ sữa, hỗn hợp men và bơ vào rồi trộn các nguyên liệu với nhau.

Bước 2: Tiến hành nhào bột

Tiến hành nhào bột

Khi bột và gia vị đã trộn đều với nhau, bạn đặt khối bột lên bàn và bắt đầu nhào bột. Chúng ta nào bột kéo dài bột ra rồi gấp bột lại. Bạn lặp đi lặp lại công đoạn này đến khi thấy bột đã dẻo mịn, không bị nổi cộm, đàn hồi.

Lưu ý rằng không nên nhào bột quá mức cho phép vì việc này sẽ khiến bánh mì sẽ không được mềm, giòn và xốp.

Bước 3: Ủ bột

Ủ bột lần 1: Sau khi đã nhồi xong, bạn đem bột bỏ vào thau nhỏ rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng thau và canh thời gian để bột nghỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Ủ bột lần 2: Sau khi ủ bột lần thứ nhất, bạn để khối bột ra bàn và tiếp tục nhào. Hãy nhớ rắc bột lên bàn trước khi nhà để khối bột không bị dính lên bàn nhé. Bạn nhào khoảng 5 phút rồi ủ bột trong thau thêm 1 tiếng nữa.

Sau 2 lần ủ, bột sẽ nở ra, sợi bột dai hơn và có thớ. Nhờ vậy mà khi nướng, bánh mì dễ dàng phồng hơn.

Bước 4: Tạo hình bánh mì

Tạo hình bánh mì

Bước tiếp theo là tạo hình cho những chiếc bánh mì. Bạn chia bột thành các thành các phần đều nhau rồi sử dụng cái chày để cán mỏng từng phần bột theo hình dạng của bánh mì. Nhớ đè thật chặt và kín các mép bột, tránh để không khí bị lọt vào trong nhé.

Kích thước của chiếc bánh phải phù hợp với kích thước của nồi chiên. Kích thước bánh tốt nhất nên có chiều dài bánh phù hợp với ¾ đường kính của lòng nồi. Tiếp đó, bạn dùng đầu thìa cà phê hoặc dao nhọn để khía 2 - 3 khía lên mặt bánh để đánh không bị nứt khi nướng và giúp bánh sẽ được giòn và xốp hơn.

Bước 5: Làm ẩm vỏ bánh

Trước khi làm bánh bằng mì bằng nồi chiên không dầu, bạn nên làm ẩm vỏ bánh để kết cấu bánh cũng không bị phá vỡ và bánh mì được mềm mỏng. Bạn dùng bình phun thực phẩm phun nước hoặc dùng tay rẩy nước lên bánh và bắt đầu nướng.

Bước 6: Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Cho bánh vào nồi chiên không dầu rồi chỉnh nhiệt độ ở mức 150 - 170 độ C trong 15 phút. Sau đó, bạn lấy bánh ra và làm ẩm vỏ bánh rồi cho vào nổi trong khoảng 15 phút với 150 độ C là đã có bánh thơm ngon để thưởng thức.

Kết luận

Như vậy, mình đã giới thiệu đến bạn cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ có những mẻ bánh mì cực kỳ thơm ngon mà không cần đi đâu xa nhé.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi lo thực phẩm bẩn

Những ngày qua, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh phát hiện, thu giữ nhiều thực phẩm không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; trong số đó, có những thực phẩm bốc mùi hôi thối. Đây thực sự là điều đáng lo ngại đối với người tiêu dùng.

Nỗi lo thực phẩm bẩn

TIN MỚI

Return to top