ClockThứ Sáu, 02/08/2019 08:23

Cách làm hay của phường Phú Hiệp trong Ngày Chủ nhật xanh

TTH - Sau 6 tháng triển khai Đề án “Ngày Chủ nhật xanh” với chủ đề “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng”, phường Phú Hiệp của TP. Huế đã có cách làm hay, giúp phong trào ngày một lan tỏa sâu rộng hơn.

Lan tỏa “Ngày Chủ nhật xanh” ở Phú LộcQuảng Điền: Lan tỏa “Ngày Chủ nhật xanh”Dọn vệ sinh môi trường đầm Chuồn hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Thực hiện dự án “Công viên điểm xanh” tại phường Phú Hiệp. Ảnh: Facebook Đoàn phường Phú Hiệp

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Đề án Ngày Chủ nhật xanh do Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát động, UBND phường Phú Hiệp đã tổ chức Lễ trồng cây, qua đó thành lập “Công viên điểm xanh” vào sáng 16/6 tại công viên tổ dân phố 3, phường Phú Hiệp.

Trước đây, nơi thành lập “Công viên điểm xanh” của phường Phú Hiệp cỏ và cây gai mọc cao quá nửa thân người. Người dân sống xung quanh đó còn chiếm dụng khoảng trống để mở quán nhậu vào buổi đêm. Hằng năm, tổ quản lý trật tự đô thị phường, lực lượng công an, dân quân, đoàn viên thanh niên… nhiều lần ra quân để thu gom rác và phát quang bụi rậm nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì “đâu lại hoàn đấy”.

Đến giữa năm 2019, thông qua sự hỗ trợ của Tổ chức Plan International và Trung tâm Phát triển Cộng đồng và Công tác xã hội (Codes), UBND phường Phú Hiệp đã có nguồn kinh phí để thành lập “Công viên điểm xanh” với mục đích tạo không gian an toàn cho trẻ.

Việc thành lập “Công viên điểm xanh” không chỉ gói gọn phần việc trong cán bộ và Nhân dân tổ dân phố 3 mà còn lan tỏa khắp 12 tổ dân phố thuộc phường Phú Hiệp. Các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận của 12 tổ dân phố đều đã được mời tham dự để học tập mô hình. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban ngành đoàn thể của phường đã chung tay vào cuộc với quyết tâm xây dựng thành công việc thành lập dự án “Công viên điểm xanh”.

Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Phú Hiệp cũng đã thành lập Ban vận động xây dựng phong trào “Vườn hoa cho em” trong dự án “Công viên điểm xanh”.

Anh Nguyễn Hữu Nhân, Bí thư Đoàn phường Phú Hiệp, cho biết: “Các thành viên trong ban vận động có trách nhiệm giới thiệu, kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, đoàn viên trong và ngoài địa bàn biết về mô hình đồng thời triển khai hiệu quả chương trình, duy trì việc phân công, chăm sóc các bồn cây sau khi đã được trồng”.

“Một điểm lợi thế của phong trào “Vườn hoa cho em” là diễn ra trong dịp hè nên quy tụ được đông đảo đoàn viên học sinh, sinh viên về sinh hoạt hè tham gia. Đầu tháng 6 vừa qua, Đoàn phường cũng ra mắt mô hình CLB Đoàn thanh niên tham gia phòng chống tội phạm và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nhằm góp thêm một phần sức vào việc triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh” - anh Nguyễn Hữu Nhân thông tin.

“Công viên điểm xanh” của phường Phú Hiệp đã có xích đu, cầu trượt. Ông Lê Công Thành Tài, Chủ tịch UBND phường Phú Hiệp, cho hay: “UBND phường đang làm việc với Trung tâm Công viên cây xanh Huế để xin hỗ trợ cây xanh cho công viên; đồng thời cũng đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cây xanh cho công viên”.

Nguyễn Văn Toàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Return to top