ClockThứ Bảy, 30/01/2021 23:08

Cách ly tập trung 7 trường hợp về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh

TTH.VN - Chiều 30/1, ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc cho biết đến chiều cùng ngày đã có 7 trường hợp ở địa phương về từ vùng dịch Hải Dương và Quảng Ninh được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày để lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.

Kích hoạt đồng bộ các giải pháp phòng chống COVID-19 xâm nhập

Những trường hợp về từ vùng dịch được thị trấn Lăng Cô phối hợp đưa đi cách ly tập trung tại T3 vào chiều 30/1

Những trường hợp trên được theo dõi, phát hiện, gồm 5 trường hợp làm ăn ở Hải Dương về quê ăn Tết; trong đó có 1 gia đình (gồm vợ chồng và 2 trẻ nhỏ) được các ban ngành chức năng địa phương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đưa đi cách ly tập trung tại T3 (khu Ký túc xá Trường Đào tạo phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang chiều 30/1.

Ngoài ra, có trường hợp quê ở Bố Trạch - Quảng Bình, sống ở Hải Dương vào thăm chơi ở thị trấn Lăng Cô và có gặp chuyện trò với một thanh niên quê ở xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc cũng phát hiện và đưa đi cách ly tại Bệnh biện Đa khoa Chân Mây và Trung tâm y tế huyện Phú Lộc vào ngày 29/1. Qua theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm, hai trường hợp này đều âm tính.  

Ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết thêm, hiện địa phương luôn đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt trong dịp Tết Tân Sửu này, các ban ngành chức năng không chủ quan, tập trung rà soát theo dõi các trường hợp trở về vùng dịch để phối hợp ngành y tế chủ động ngăn chặn, không để lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khống chế thành công cháy rừng trong đêm

Ngày 6/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Lúc 20h40 đêm 5/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô (Phú Lộc) nhận tin báo của chính quyền địa phương về việc xảy ra đám cháy lớn tại khu vực rừng thuộc tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô.

Khống chế thành công cháy rừng trong đêm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Return to top