ClockChủ Nhật, 13/06/2021 11:14

Cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với F1 và người về từ vùng dịch

TTH.VN - Siết chặt kiểm soát người từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh; triển khai biện pháp phòng chống dịch trong khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm... là những giải pháp đáng chú ý được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đưa ra ngày 13/6.

Khắc phục khó khăn để sản xuất kinh doanhNhất định cuộc sống sẽ an lành trở lạiChia sẻ vaccine là giải pháp tự vệ trước đại dịch COVID-19Hàng quán dần sôi động, bán buôn chờ phục hồiCơ hội phục hồi, phát triển sản xuấtNhững lĩnh vực được hoạt động trở lại từ 11/6Hơn 3 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID - 19Nới lỏng giãn cách xã hội phù hợp với tình hình mới

Ngành chức năng tổ chức tập huấn cho các chủ doanh nghiệp, nhà máy, đơn vị sản xuất áp dụng các tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch bệnh

Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã  triển khai  có hiệu quả từ trước đến nay.

Cách ly y tế  tập trung 21 ngày đối với  trường hợp  F1; người đến/ở/về từ các điểm  dịch  theo thông báo của Bộ Y tế; các khu vực phong tỏa theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương.

Cách ly y tế 14 ngày tại nơi lưu trú đối với các trường hợp F2; người đến/ở/về từ các xã/phường/quận/huyện có điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế và theo quy định của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh. 

Đối với các tỉnh/thành đã qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới thì thực hiện áp dụng nguyên tắc bình thường mới; người đến/ở/về từ các tỉnh/thành này khi về tỉnh Thừa Thiên Huế phải khai báo y tế và nơi lưu trú.

Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn, công an cấp xã; các tổ phòng, chống dịch cộng đồng tại địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa bàn.

Khẩn trương rà soát, củng cố các tổ phòng, chống dịch cộng đồng, hình thành mạng lưới tổ phòng, chống dịch cộng đồng theo từng địa phương để kịp thời thông báo, chia sẻ, phối hợp trong công tác triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch tại cộng đồng theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp nới lỏng, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top