ClockChủ Nhật, 07/11/2021 10:40

Cách mạng Tháng Mười Nga - Sự kiện lịch sử vĩ đại của thế kỷ XX

Ngày 7/11/2021 kỷ niệm 104 năm Ngày thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (ngày 7/11/1917 theo lịch cũ nước Nga là ngày 25/10/1917).

Một sự kiện lịch sử trọng đạiTrao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng dịp Cách mạng Tháng 10 NgaCách mạng tháng Mười Nga: Ngày lễ của quá khứ, hiện tại và tương laiTổng Bí thư:Tư tưởng vĩ đại của Cách mạng Tháng Mười Nga mãi mãi ngời sáng

Đây là cuộc cách mạng vĩ đại nhất của nhân loại trong thế kỷ XX. Trong lịch sử loài người chưa từng có cuộc cách mạng nào có ý nghĩa to lớn và sâu xa như thế. Cách mạng Tháng Mười Nga đã giải phóng nhân dân lao động, đưa người lao động từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước. 

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng

Ngày 1/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII, 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng
KỶ NIỆM 110 NĂM NGÀY SINH ĐẠI TƯỚNG NGUYỄN CHÍ THANH (1/1/1914 - 1/1/2024)
Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với báo chí cách mạng ở Thừa Thiên Huế

Sinh thời đồng chí Nguyễn Vịnh - Đại tướng Nguyễn Chí Thanh không chỉ là nhà hoạt động chính trị xuất sắc, vị tướng quân đội mưu lược tài năng, mà còn là một nhà báo cách mạng bậc thầy, một cây bút chính luận sắc bén. Ông đã luận giải được những câu hỏi nóng bỏng từ đồng ruộng đến chiến trường, từ cơm áo người nông dân đến chiến lược đánh giặc giữ nước. Đồng chí có nhiều bí danh, bút danh như: Trường Sơn, Phan Chinh, Bích, Triều Dương, Hà, Sáu Di, Sáu, Ý, Thao, Hạ sĩ Trường Sơn ký dưới nhiều tác phẩm sách, báo… được đông đảo bạn đọc ngưỡng mộ.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với báo chí cách mạng ở Thừa Thiên Huế
Kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2023)
Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 - cuộc cách mạng vô sản đầu tiên trên thế giới, là bài học kinh nghiệm quý cho các quốc gia, dân tộc trong cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc.

Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Sôi động sự kiện khai trương sa bàn The 5Way Phú Quốc - Life Concepts

The 5Way Phú Quốc là một trong những siêu dự án bất động sản được săn đón hiện nay. Sự kiện khai trương sa bàn The 5Way Phú Quốc - Life Concepts đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Cùng theo dõi những thông tin chi tiết bên dưới đây.

Sôi động sự kiện khai trương sa bàn The 5Way Phú Quốc - Life Concepts

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top