ClockThứ Ba, 24/12/2019 15:24

Cách sử dụng công cụ kiểm tra lỗi chính tả của Google Docs

Google Docs là một dịch vụ soạn thảo văn bản trực tuyến quen thuộc, vậy làm cách nào để có thể kiểm tra các lỗi chính tả gặp phải khi làm việc với dịch vụ này?

Trợ lý ảo của Google và Amazon từng là 'mồi ngon' cho tin tặcGoogle nói gì về việc tự ý 'đọc' Gmail người dùng?Google bác bỏ cáo buộc cho các ứng dụng ‘đọc’ Gmail người dùng

Khi bạn soạn thảo văn bản với Google Docs, tất cả nội dung bạn nhập đều được rà soát theo thời gian thực nên việc phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp sẽ vô cùng nhanh chóng. Nếu bạn gõ sai chính tả thì ngay dưới từ đang bị sai sẽ xuất hiện một đường gạch chân hình răng cưa màu đỏ, hoặc sai ngữ pháp câu cú thì sẽ xuất hiện đường răng cưa màu xanh dương. Lúc này bạn sẽ có hai cách để kiểm tra và khắc phục chúng.

Kiểm tra và sửa lỗi từng từ đơn

Cách kiểm tra này sẽ hữu ích trong trường hợp bạn đang nhập văn bản thủ công, khi bạn gõ sai chính tả hoặc ngữ pháp thì lập tức từ sai sẽ được đánh dấu bằng đường răng cưa giúp bạn dễ nhận biết.

Lúc này bạn nhấp phải vào từ đang bị đánh dấu sai, Google Docs sẽ gợi ý cho bạn từ đúng ngay bên dưới dòng Consider changing to hoặc Did you mean. Bạn chỉ việc bấm chọn vào từ đúng được gợi ý để thay thế cho từ sai.

Thao tác kiểm tra từng từ sai đơn lẻ

Kiểm tra và sửa lỗi một đoạn văn bản

Khi bạn copy và paste một đoạn văn bản dài từ một nguồn khác đôi lúc sẽ gặp lỗi chính tả hoặc ngữ pháp, nhưng bạn không thể ngồi chọn từng từ để sửa lỗi. Lúc này tính năng Spelling and grammar check sẽ hữu hiệu, thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để sửa lỗi.

Tại giao diện soạn thảo, bấm vào menu Tools > chọn Spelling and grammar > Spelling and grammar check (hoặc bấm tổ hợp phím tắt Ctrl+Alt+X).

Thao tác kiểm tra toàn bộ lỗi chính tả và ngữ pháp trong văn bản

Lúc này bên phải giao diện sẽ xuất hiện hộp thoại gợi ý các từ đúng để thay thế cho từ sai, bạn chỉ việc bấm Accept để Google tự động sửa lỗi. Nếu bạn bỏ qua từ bị sai đó thì chỉ việc bấm Ignore.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi đạt hiệu quả cao nhất

Bạn đang có ý định mua đông trùng hạ thảo tươi nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng như nào là tốt, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể cũng như không gây ra các tác dụng phụ do quá liều. Sau đây là những cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi đơn giản, hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ cho bạn.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi đạt hiệu quả cao nhất
Thông tin doanh nghiệp
Kim Hưng - Thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ

Công ty TNHH Đầu tư & Phát Triển Kim Hưng, thành lập vào năm 2011, tự hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc phân phối và cung cấp các thiết bị kiểm tra an ninh và công cụ hỗ trợ uy tín. Chúng tôi đã mở rộng phạm vi hoạt động và luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Công An và pháp luật.

Kim Hưng - Thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Công cụ viết bài AI: Tự động và thông minh

Công cụ viết bài AI là một công nghệ tiên tiến và thông minh, giúp người dùng tạo ra các bài viết chất lượng, truyền cảm và hiệu quả. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, công cụ này có khả năng tự động tạo nội dung, sửa lỗi chính tả và ngữ pháp, tìm kiếm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy và tạo ra các bài viết theo yêu cầu. Sử dụng công cụ viết bài AI, người dùng không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đảm bảo được chất lượng và sự sáng tạo trong các bài viết của mình. Công cụ viết bài AI đem lại những giá trị mới mẻ và tạo ra một trải nghiệm viết bài tuyệt vời cho người dùng.

Công cụ viết bài AI Tự động và thông minh
Khảo sát tỷ lệ sinh viên có việc làm: Cần công cụ hậu kiểm

Công bố tỷ lệ sinh viên (SV) tốt nghiệp có việc làm là nội dung cần được công khai. Song, tỷ lệ việc làm của SV được các trường công bố dù chính xác cũng dễ bị nghi ngại nếu thiếu các tiêu chí định lượng, công cụ hậu kiểm…

Khảo sát tỷ lệ sinh viên có việc làm Cần công cụ hậu kiểm

TIN MỚI

Return to top