ClockThứ Năm, 28/09/2017 14:49

Cách sử dụng tính năng 'xóa phông' cải tiến trên iPhone 8 Plus và iPhone X

Apple đã trang bị cho iPhone 8 Plus và iPhone X tính năng chụp ảnh mới mang tên Portrait Lighting, mà theo giải thích từ Apple nó sẽ tạo ra được những bức ảnh đẹp hơn. Vậy cách khai thác tính năng này ra sao?

Chỉ iPhone 8 Plus và X mới được trang bị tính năng chụp ảnh Portrait Lighting

Những điều cần biết về Portrait Lighting

Trước tiên, Portrait Lighting là thành quả được Apple phát triển dựa trên vô số giờ nghiên cứu các thiết lập ánh sáng với sự hỗ trợ từ các nghệ sĩ nhiếp ảnh để cung cấp ánh sáng chụp ảnh chân dung (portrait) tốt nhất cho iPhone, nơi bạn không cần bổ sung ánh sáng mà chỉ cần thực hiện qua vài thao tác chạm.

Portrait Lighting mang đến nhiều thiết lập khác nhau tùy theo nhu cầu của người dùng

Portrait Lighting cung cấp 4 thiết lập ánh sáng đi kèm, gồm có Studio Light, Contour Light, Stage Light và Stage Light Mono. Tất cả hiệu ứng này đều có sẵn khi bạn mở máy ảnh iPhone ở chế độ Portrait. Chúng sẽ không hoạt động ở bất kỳ chế độ nào khác và không hoạt động trên iPhone 8 trở về trước. Và bạn có thể chọn hiệu ứng sau khi chụp ảnh, chỉ cần nhớ chụp ở chế độ Portrait. Một điều cần nhớ là Portrait Lighting vẫn đang trong giai đoạn beta ở thời điểm viết bài.

Vai trò của Portrait Lighting

So với Portrait Mode, chụp ảnh bởi Portrait Lighting sẽ cho kết quả hiệu ứng nền mờ tốt hơn, nơi điện thoại sẽ không bị nhầm lẫn trong quá trình lấy nét những trường hợp như mái tóc bồng bềnh trong gió. Dưới đây là một số cái nhìn về các thiết lập trong Portrait Lighting, nhưng nó có thể thay đổi tùy theo tình huống chụp của người dùng.

Với thiết lập Studio Light, nó sẽ bổ sung thêm ánh sáng cho khuôn mặt đối tượng chụp. Đôi mắt là chìa khóa của ảnh chân dung, đó là lý do tại sao các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thích chụp hình với ánh sáng trong phòng chụp. Về cơ bản, Studio Light không mang đến điều gì bất thường, chỉ cơ bản là nó làm ảnh tổng thể trở nên tươi sáng hơn.

Ở Contour Light, hiệu ứng ánh sáng không thực sự tinh tế về hiệu quả và màu da thiếu tự nhiên. Thiết lập này được áp dụng giống như hiệu ứng Dodge & Burn trong Photoshop.

Một ảnh chụp bằng thiết lập Studio Light trong chế độ Portrait Lighting

Đối với lựa chọn Stage Light, nó loại bỏ hoàn toàn nền và ảnh chân dung tạo ra có nền đen. Đáng buồn là kết quả tạo ra không thực sự tốt.

Cuối cùng, Stage Light Mono mang đến hiệu ứng trắng-đen rất gần với một bộ lọc, về cơ bản phù hợp cho việc chụp một bức ảnh tổng quát với cái nhìn nghệ thuật.

Mặc dù vậy, PhoneArena cho rằng tùy vào các tình huống khác nhau mà vai trò của các thiết lập trong Portrait Lighting thể hiện khác. Nhìn chung Studio Light mang đến cái nhìn tuyệt vời hơn khi so sánh với những gì mà Portrait Mode đã mang lại trước đó. Nó không chỉ cố định rất nhiều nhược điểm mà Portrait Mode gặp phải mà còn lại cho hình ảnh đẹp hơn. Stage Light gặp vấn đề trong việc chia tách nền.

Portrait Lighting được tích hợp sẵn vào ứng dụng camera của iPhone 8 Plus và iPhone X, với những ảnh chụp được sẽ lưu vào thư mục Photos.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top