ClockThứ Sáu, 18/11/2022 13:55

Cách vận động hay của chị Lê Thị Xoa

TTH - Gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, là cách mà chị Lê Thị Xoa, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Lam Bồ, xã Phú Gia (Phú Vang) vận động hội viên phụ nữ hưởng ứng hiệu quả các phong trào, xây dựng sức mạnh đoàn kết.

Chị Lê Thị Xoa cùng Trưởng Ban công tác mặt trận thôn và Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn chuẩn bị trước Ngày hội Đại đoàn kết

Đang sơ chế các loại thực phẩm, chuẩn bị nấu cơm trưa, thì nhận điện thoại của Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, chị Lê Thị Xoa “bỏ lại” việc nhà. Người phụ nữ trung niên cười mộc mạc: “Thôn đang chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết, nên nhiều việc phải chuẩn bị kỹ lưỡng từng chi tiết. Mấy hôm nay bác Trưởng Ban công tác mặt trận thôn “chạy rơ chân” luôn, nên chúng tôi cũng ra sức chung tay, để ngày hội diễn ra thật trọn vẹn, vui vẻ, phấn khởi.

Ông Mai Giống, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Thanh Lam Bồ cho biết: Chi hội phụ nữ thôn và bản thân chị Lê Thị Xoa là tập thể và cá nhân tiêu biểu trong quá trình thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, dịp này vinh dự được tặng giấy khen. Khi nhắc đến chị Lê Thị Xoa, nhiều người dân thôn Thanh Lam Bồ, đặc biệt là hội viên phụ nữ ấn tượng với cách chị Xoa vận động chị em chung sức cùng các cấp phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19. Thời điểm dịch bùng phát, diễn biến phức tạp, số lượng rất lớn người dân đi làm ăn từ các tỉnh phía nam trở về địa phương, phải thực hiện thời gian cách ly theo quy định tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. Vậy nên, cần sự chung tay của các lực lượng, phục vụ hậu cần.

“Lúc đó chưa có vắc-xin để tiêm phòng, nên chị em rất ngại ngùng. Tâm lý ai cũng sợ, lỡ lây nhiễm thì không chỉ nguy hiểm đối với bản thân mà còn “mang bệnh” về cho chồng, con, gia đình. Tôi cũng ngại chứ. Nhưng ai cũng ngại, thì ai sẽ gánh vác, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Thế là bản thân tôi làm gương, đi đầu, đồng thời động viên chị em cố gắng một chút. Đều là bà con mình, vì cuộc sống mưu sinh mà phải đi xa làm ăn. Nay dịch bệnh khó khăn bà con trở về, mình là quê hương, không giúp thì ai giúp. Có chị không biết đi xe máy, tôi nhờ người chở đi. Vậy là 100% chị em đã nhất trí, đồng lòng. Thường là 6 giờ 30 sáng đã đi, 7-8 giờ tối mới về đến nhà. Về tự cách ly với chồng, con. Có những hôm mưa to gió lớn, đi về ướt cả, chúng tôi cũng đi”. Chị Xoa nhớ lại.

Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, người chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Thanh Lam Bồ cùng toàn thể chị em trong chi hội đã vận động mạnh thường quân để gửi vào cho người dân các tỉnh phía nam, đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 tổng cộng gần 3 tấn rau củ quả, gạo và 44 triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, không quản thức thâu đêm để chế biến muối sả, kịp gửi vào cho bà con bị “kẹt dịch” tại TP. Hồ Chí Minh.

Đối với hội viên phụ nữ trong thôn, từ hưởng ứng vận động, chị em đã đóng góp được 150 triệu đồng. Số tiền quỹ này cho những hội viên khó khăn vay với mức lãi rất thấp, để chị em có vốn, đồng thời có động lực chăn nuôi hoặc phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh.

Bản thân chị Xoa là tấm gương trong lao động sản xuất. Vợ chồng chị Xoa cày cấy, sản xuất trên 17 mẫu ruộng (8,5ha). Mỗi năm “đều rí” 2 vụ lúa, vất vả nhất là lúc xuống vụ, đánh đất, sạ lúa. “Ra ruộng từ 3 giờ sáng để đánh đất, vợ chồng tôi lựa chọn sạ tay, lúa dày, đều hơn, sản lượng thu được cao hơn. Vất vả, nhưng mỗi vụ thu hoạch tầm 50 tấn lúa, là động lực để chúng tôi vượt qua mọi vất vả, “chung thủy” với ruộng đồng quê hương” - chị Xoa bày tỏ.

Theo anh Trần Đình Pháp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phú Gia, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thanh Lam Bồ - Lê Thị Xoa là tấm gương đi đầu trong các hoạt động, từ đó đã vận động có hiệu quả hội viên trong chi hội nói riêng, người dân trên địa bàn đoàn kết, chung sức cùng địa phương thực hiện tốt các cuộc vận động phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa, bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật, phòng, chống dịch COVID-19...

Bài, ảnh: Đức Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc, cùng chung tay tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm
Rồng đất cứu mạng

Thấy bài thuốc quá hay nên anh Hùng thuộc nằm lòng và bày cho nhiều người áp dụng. Anh khoe, cho đến lúc gặp chúng tôi thì anh đã bày cho 8 người, tất cả đều lui bệnh…

Rồng đất cứu mạng
Vận động, giúp dân làm giàu

Ông Hoàng Công Phu, Chủ tịch Hội Nông dân (HND) xã Quảng Thọ (Quảng Điền) được HND tỉnh đánh giá cao về tinh thần, vai trò, trách nhiệm trong công tác vận động nông dân sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi.

Vận động, giúp dân làm giàu
Người có uy tín phát huy vai trò tuyên truyền, vận động Nhân dân

Sau gần ba năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình MTQG 1719), đời sống KT-XH vùng ĐBDTTS Thừa Thiên Huế có những chuyển biến đáng kể. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của đội ngũ người có uy tín (NCUT) trong ĐBDTTS.

Người có uy tín phát huy vai trò tuyên truyền, vận động Nhân dân
Return to top