ClockThứ Bảy, 30/06/2018 08:34

Cách xem hai chương trình cùng lúc trên một TV

Người dùng có thể theo dõi bóng đá trong khi xem chương trình khác hoặc lướt web chỉ trên một chiếc màn hình.

TV thông minh dễ bị ‘hack’ hơn bạn tưởngTV, đồng hồ thông minh của Samsung có lỗ hổng bảo mật nguy hiểmThiết bị "hô biến" TV thường thành TV thông minh

Nhiều dòng Smart TV có tính năng Picture-in-Picture (PIP), cho phép mở một cửa sổ nhỏ để xem một kênh, trong khi màn hình chính sẽ phát nội dung khác. Yêu cầu ở đây là màn hình phụ dùng tín hiệu từ ăng-ten hoặc cáp, trong khi màn hình chính dùng nguồn phát khác, chẳng hạn từ đầu thu qua cổng HDMI hay từ máy tính.

Cài đặt PIP.

Để thực hiện, vào phần cài đặt và tìm đến tính năng PIP rồi kích hoạt. Màn hình thu nhỏ sẽ được hiển thị trên màn hình chính. Áp dụng xem bóng đá, người dùng có thể thưởng thức hai trận đấu World Cup cùng lúc. Hoặc bạn cũng có thể cập nhật diễn biến trận đấu với màn hình thu nhỏ trong khi cùng người thân xem phim trên màn hình chính.

Thử nghiệm trên mẫu TV Samsung QLED, người dùng có thể chọn vị trí của màn hình phụ ở một trong bốn góc TV, thay đổi kích thước của màn hình nhỏ này cũng như chọn loa sẽ phát âm thanh từ đâu. Điểm quan trọng là màn hình phụ sẽ chỉ cho hiển thị từ cổng RF/AV (cáp hay ăng-ten), màn hình chính từ nguồn phát khác và không hỗ trợ ứng dụng Smart TV ngoại trừ trình duyệt web.

Với sự lên ngôi của TV màn hình lớn trong những năm gần đây, tính năng PIP đem lại trải nghiệm khá tốt. Chẳng hạn với mẫu Q9F 75 inch thì màn hình phụ ở chế độ nhỏ nhất cũng cho kích thước tương đương chiếc TV 20 inch. Ngoài ra, một số mẫu TVcòn cho phép chia màn hình làm đôi để xem song song hai nội dung cùng lúc.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ bị theo dõi bằng Smart TV

Nhiều Smart TV được trang bị công nghệ “Nhận dạng nội dung tự động” (ACR) nhằm theo dõi thói quen người dùng, từ đó sử dụng dữ liệu cho mục đích quảng cáo.

Nguy cơ bị theo dõi bằng Smart TV
Return to top