ClockThứ Tư, 23/12/2015 18:21

Cải cách hành chính, người bệnh đỡ phiền

TTH - Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh việc cải cách hành chính Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã đem lại sự hài lòng cho người bệnh khi tham gia khám, chữa bệnh tại đây.

Rút ngắn thời gian khám, chữa bệnh

Để tạo sự công bằng trong khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã tiến hành lắp đặt hệ thống phát số tự động tại khu vực khám bệnh. Quy trình gồm: Bệnh nhân đến khám lấy số thứ tự, ngồi chờ ở phòng khám chờ đến phiên mình. Khi khám xong, bệnh nhân chỉ việc đến quầy viện phí thanh toán, lấy thẻ bảo hiểm và nhận thuốc tại kho cấp phát thuốc ngoại trú.

Bác sĩ Trương Như Sơn, đang khám một bệnh nhân Khoa nhi

Ông Nguyễn Hoàng, ở xã Vinh Thanh, tỏ ra hài lòng với hệ thống phát số tự động: “Những lần trước, tôi mất rất nhiều thời gian làm thủ tục mới được khám. Nhưng bây giờ, thời gian khám bệnh đã được rút ngắn nhờ hệ thống phát số tự động này”.

Bà Nguyễn Thị Thêm, ở xã Vinh Phú nhận xét: “Hệ thống phát số tự động không chỉ rút ngắn thời gian khám bệnh cho người dân mà còn tạo công bằng trong việc khám bệnh. Trước đây, tôi đã chứng kiến trường hợp người bệnh có quen biết với nhân viên trong trung tâm nên được ưu tiên khám trước. Nhưng bây giờ thì không còn chuyện đó, ai tới trước khám trước, cứ nghe gọi đúng số của mình thì vào”.

Dạo một vòng quanh Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, chúng tôi nhận thấy công việc khám, chữa bệnh ở đây diễn ra rất nghiêm túc, trật tự. Theo bác sĩ Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang: Có ngày số lượng bệnh nhân đến khám ở trung tâm lên tới 500 người. Nếu không cải cách hành chính trong thủ tục khám, chữa bệnh thì không chỉ bệnh nhân tốn rất nhiều thời gian mà ngay cả bác sĩ cũng không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho mọi người.

Nâng cao chất lượng chuyên môn

Tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, chúng tôi nhận thấy bệnh viện được đầu tư khang trang, đầy đủ các khoa, phòng theo quy định của bệnh viện tuyến huyện. Bác sĩ Bùi Dũng, khoa Sản, cho biết: “Tại bệnh viện công tác phẫu thuật cấp cứu ngoại – sản được duy trì và phát triển mạnh, tổng số phẫu thuật loại 3 trở lên được thực hiện tại bệnh viện tăng 10 – 20%/ năm. Các sản phụ rất yên tâm khi khám thai hoặc sinh nở tại đây”. Trò chuyện với các bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy họ rất tin tưởng vào trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang. Ông Đoàn Mười, ở xã Phú Dương, cho biết: “Tôi bị đau ở lưng, mọi người đều khuyên nên chữa trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Nhưng tôi quyết định điều trị tại Bệnh viện Phú Vang vì tin tưởng vào chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ ở nơi đây. Nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, sau hơn một tuần nhập viện, tôi bình phục và ra viện”.

Được biết, Bệnh viện Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đang triển khai thực hiện một số kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới như mổ kết hợp xương đùi, xương cánh tay, cắt tử cung toàn phần, phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp longo, truyền máu cấp cứu, siêu âm tim, mạch máu, nội soi dạ dày, đại tràng... tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ và giảm chi phí điều trị, giảm chuyển lên tuyến trên. Công tác phối hợp đông - tây y được đẩy mạnh. Hoạt động của các khoa Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Dinh dưỡng... có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng điều trị. Công tác cấp cứu và hồi sức tích cực chống độc từng bước được nâng cao về chất lượng, đã xử lý và cấp cứu kịp thời các trường hợp bệnh nặng, như: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim...

Bác sĩ Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, khẳng định: “Thời gian tới, trung tâm sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc cải cách hành chính trong khám, chữa bệnh. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn cho các y bác sĩ, trung tâm sẽ chú trọng công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng các trang thiết bị y tế; tăng cường hoạt động chẩn trị bằng y học cổ truyền, tổ chức bốc thuốc, châm cứu các bệnh thông thường tại trạm y tế, trồng cây vườn thuốc nam để đạt chuẩn, kết hợp có hiệu quả đông và tây y.

Bài, ảnh: Ngự Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Return to top