ClockThứ Năm, 06/08/2020 16:17

Cài đặt Bluezone – công cụ quan trọng để truy vết F0

TTH.VN - Theo số liệu của UBND tỉnh cung cấp sáng 6/8, tính đến 16 giờ 30 ngày 5/8/2020, Thừa Thiên Huế mới chỉ có 105.636 người cài đặt Bluezone trên điện thoại, trong khi dân số toàn tỉnh có đến 1.128.620 người và 1.053.064 số điện thoại.

Thủ tướng đề nghị người dân cả nước cài BluezoneSố lượt tải Bluezone tăng vọtTriển khai ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19

Nghĩa là, chỉ mới có khoảng 9,36% dân số Thừa Thiên Huế/số người có số điện thoại và cũng chỉ có 10,03% số điện thoại có cài Bluezone. Tỉ lệ này quá thấp so với yêu cầu phải đạt mức 50% thì Bluezone mới phát huy hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bluezone là ứng dụng khẩu trang điện tử được tạo bởi Bkav, được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân sử dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 qua điện thoại thông minh một cách nhanh chóng, chính xác, ít tốn kém. Ứng dụng cảnh báo cho người dùng nếu tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, có thể ghi nhận tiếp xúc kể cả khi điện thoại đặt trong túi, tắt màn hình.

Giao diện điện thoại có cài ứng dụng Bluezone

Các điện thoại thông minh cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu, nhằm giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân COVID-19(F0). Điều này dựa vào việc tiếp xúc hằng ngày của người dùng điện thoại thông minh có Bluezone nếu trong khoảng cách 2m sẽ được tự động ghi vào nhật ký.

Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ.

Ngày 30/7/2020, trong công văn số 6751/UBND-CT về việc triển khai ứng dụng Bluezone, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã khuyến nghị các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng ứng dụng Bluezone. Trước tình hình tỉ lệ người sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone thấp như hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục đề nghị lãnh đạo các địa phương, đơn vị tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ, yêu cầu toàn bộ cán bộ, đảng viên, nhân dân tiến hành cài đặt. Đồng thời nhấn mạnh, đây là công cụ hết sức quan trọng để truy vết khi có F0 xuất hiện, cũng là công cụ giúp cho mỗi người biết rằng mình đã có gần F0 hay chưa khi dịch bệnh bùng phát tại địa phương.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS

https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top