ClockThứ Sáu, 20/03/2020 17:17

Cài đặt ứng dụng thông tin, chung tay chống dịch COVID-19

TTH.VN - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai Ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19.

Ngăn chặn dịch xâm nhập, không quên phát hiện mầm bệnh bên trongBộ Y tế thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn điều trị ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng10 nước bị dịch Covid-19 nặng nề nhất thế giới cho tới nay

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là nơi đầu não đặt hệ thống thông tin

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh kích hoạt Ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19.

Đây là ứng dụng nhằm giúp người dân nhận biết các thông tin chính thống, thông tin sai lệch, xác minh thông tin trên môi trường mạng để nắm, biết phòng ngừa và cung cấp các thông tin, thông báo, cảnh báo của chính quyền. Ứng dụng cũng thực hiện tiếp nhận phản ánh nghi nhiễm; yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp; trả lời hỏi đáp của người dân và sàng lọc (tổng hợp tất các trường hợp nghi nhiễm để quản lý); hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các cơ quan, ban ngành trong tỉnh; Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn phổ biến, học sinh sinh viên… cài đặt sử dụng Hue-S để chung tay chống dịch COVID- 19.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ, thực hiện nhắn tin đến các thuê bao di động đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với nội dung: Hue-S cùng chung tay chống dịch COVID-19…

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Những chuyển biến gần đây cho thấy, vấn đề hạn chế rác thải nhựa đang được các cấp, các ngành và người dân vào cuộc. Đây là điểm nhấn đáng chú ý trong bối cảnh phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" đang được triển khai mạnh mẽ.

Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa
Du lịch có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên

Đó là mục tiêu tại buổi tọa đàm “Du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã”, do Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Sở Du lịch và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức chiều 14/9.

Du lịch có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top