ClockThứ Sáu, 25/08/2017 05:36

Cái mái rách

TTH - Thiệt tình thì tôi cũng không muốn nói, nhưng mà tháng qua ngày lại đoạn đường ngắn đoạn thôi từ Quốc lộ 1A rẽ vào Sân bay Phú Bài, nói cho nghiêm ngắn là Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, cứ bị cái mái rách ở phía bên phải cứa vào mắt, nhìn cứ thấy ngưa ngứa khó chịu quá chừng.

Cái mái rách này đã tồn tại khá lâu

Tôi cũng không biết cái mái nhà rách đó thuộc nhà tư hay nhà công, ai quản lý, nhưng có lẽ đã lâu rồi không có người đoái hoài, vì ít nhất thì cái mái đó đã bị gió trong một trận bão nào đó cuốn cho rúm ró lại. Ngặt nỗi nó nằm sát bên đường vào sân bay, khách người ta vào ra liên tục hàng ngày, không biết họ có lăn tăn gì khi “om” luôn cái ý nghĩ Huế mình khó, hoàn cảnh hay Huế chưa “ngon” hay không?

Nhớ cách đây một thời gian, thông tin mà tôi đọc được thị xã Hương Thủy sẽ chỉnh trang đường và hạ tầng qua thị xã và đoạn trước sân bay, như một lời chào thân thiện tới du khách. Chừ thì cây ở sân bay đã lên, dù thú thật là chưa xanh mấy và có vẻ gầy quá, nhưng cái mái rách thì đã ở đó, chừng gần năm rồi.

Không biết có phải ai đó nghĩ không cần quan tâm không, nhưng tôi nghĩ, chỉ cần một động thái nhắc nhở, chủ quản của ngôi nhà có cái mái rách đó sẽ chỉnh sửa, hoặc chí ít thì cũng tháo nó xuống để nhìn cho được con mắt hơn chút thôi.

Ý kiến của tôi, cũng chỉ vì một lời chào cho Huế và từ Huế thân thương của mình thôi.

Nguyễn An Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất cho tài nguyên lao động

Đó là cách mà ông Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp nhấn mạnh về lực lượng lao động có kỹ năng tay nghề.

Nâng chất cho tài nguyên lao động
“Dẫn đường” cho nông dân

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, ngay cả khi chưa bị tác động vì đại dịch, sản xuất nông nghiệp của chúng ta vẫn thường rơi vào việc phải giải cứu.

“Dẫn đường” cho nông dân
Lại hy vọng

Tại nhiều diễn đàn kinh tế, tiềm năng và lợi thế của vùng duyên hải miền Trung đã được các chuyên gia hàng đầu khẳng định.

Lại hy vọng
Còn hơn một dãy số...

Một lúc rồi mọi người cũng đến đông. Nói thế là vì đông nhưng chưa đủ. Nhưng như thế cũng đã là trên cả tuyệt vời rồi. Bạn bè học cấp 3 cùng nhau từ cuối những năm 1980, giờ ngồi đông kín một dãy bàn. Mong chi hơn.

Còn hơn một dãy số

TIN MỚI

Return to top