ClockThứ Sáu, 21/02/2020 17:08

Cải tạo chất lượng đàn bò lai hiệu quả

TTH.VN - Đó là nội dung của đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh do kỹ sư Phạm Tài công tác tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh thực hiện được hội đồng khoa học công nghệ (KHCN) - Sở KHCN tổ chức nghiệm thu vào chiều 21/2.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và khoa học công nghệTăng cường hoạt động phổ biến kiến thức

Đại diện hội đồng KHCN đánh giá cao hiệu quả đề tài mang lại

Đề tài thực hiện với kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách sự nghiệp KHCN tỉnh 760 triệu đồng. Theo đó, đề tài được người chủ nhiệm phối hợp điều tra định hướng quy hoạch cho 80 hộ dân ở 4 xã, phường, gồm Hương Long (TP Huế), Hương Vân (Hương Trà), Phong Sơn và Phong An (Phong Điền) xây dựng chăn nuôi, khảo nghiệm 75 bò cái lai Zebu sinh sản đạt chuẩn để phối tính bò BBB (Blanc Bleu Belge).

Kết quả, có 71 bê lai F1 ra đời (BBBx lai Zebu). Qua kiểm chứng khi nuôi số bê lai F1mang lại hiệu quả kinh tế cao bởi qua 6 tháng tuổi có tổng nguồn thu hơn 761 triệu đồng, tăng 284 triệu đồng so với sản xuất nuôi bò thường và đến 12 tháng tuổi tổng giá trị số bê F1 này đạt gần 1,1 tỷ đồng, tăng gần 500 triệu đồng so với bò thường.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao hiệu quả đề tài mang lại không chỉ về mặt kinh tế mà còn mang tính xã hội, cần nhân rộng cho người chăn nuôi ở địa phương trong thời gian đến vì mở ra hướng mới trong chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, tận dụng phế phụ phẩm nông nghiệp góp phần tăng thu nhập, tạo thêm việc làm cho người dân. 

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Return to top