ClockThứ Bảy, 04/10/2014 12:55

Cải thiện dịch vụ y tế một số tỉnh miền Trung và Trường đại học Y Dược Huế

TTH.VN - Với tổng kinh phí 12.697.606 Euro từ vốn vay ODA – Italia và thực hiện trong vòng 3 năm, chương trình nhằm hỗ trợ, cải thiện điều kiện y tế cho người dân các tỉnh miền Trung, nhất là các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Chiều 3/10, tại Trường đại học Y Dược Huế khởi động Chương trình “Cải thiện dịch vụ y tế ở một số tỉnh được chọn của miền Trung Việt Nam và Trường đại học Y Dược Huế”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, GS.TS.Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế cho biết, việc nhà trường triển khai thành công dự án Carlo Urbani - dự án được tài trợ của chính phủ Ý và sự hợp tác, giúp đỡ của các trường Đại học Ý, chính là nền móng cho chương trình “Cải thiện dịch vụ y tế ở một số tỉnh được chọn của miền Trung Việt Nam và Trường đại học Y Dược Huế”. “Hy vọng sau khi hoàn thành chương trình này, chất lượng chăm sóc y tế ở miền Trung-Tây Nguyên sẽ được cải thiện và duy trì bền vững”, GS.TS.Cao Ngọc Thành nói.

Bên cạnh các hoạt động chính gồm: hỗ trợ cải tạo cơ sở và cung cấp trang thiết bị cho 2 Bệnh viện tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị và 4 bệnh viện huyện Phú Vang, Hải Lăng, Nông Sơn và Hiệp Đức; nâng cấp 3 trung tâm y học dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Trị; nâng cấp 2 trung tâm cấp cứu 115 ở Quảng Trị và hỗ trợ xây dựng dịch vụ 115 mới ở Thừa Thiên Huế, chương trình sẽ hỗ trợ cải tạo và xây dựng mới 7 trạm y tế một số xã và huyện; tổ chức các hoạt động đào tạo và tái đào tạo cho cán bộ y tế, điều dưỡng và cán bộ y tế xã ở tất cả các đơn vị thụ hưởng; hỗ trợ nâng cấp cho Trường đại học Y Dược Huế trong phát triển kế hoạch tổng thể, xây dựng, cung cấp trang thiết bị và nâng cấp đơn vị phòng chống nhiễm khuẩn Bệnh viện trường...

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top