ClockThứ Năm, 10/05/2018 14:56

California bắt buộc xây nhà sử dụng pin năng lượng mặt trời

TTH.VN - Tờ AFP ngày 10/5 đưa tin, California sẽ là tiểu bang đầu tiên của Mỹ yêu cầu lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trong cấu trúc xây dựng nhà ở, khu dân cư.

Pháp giới thiệu con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giớiSáng kiến giúp người tị nạn sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trờiHàn Quốc xây dựng trang trại năng lượng mặt trờiSaudi Arabia: Gắn kết tương lai với năng lượng mặt trờiSôi động cuộc đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời thế giới

Pin năng lượng mặt trời sẽ là thiết bị bắt buộc khi xây dựng nhà ở California. Ảnh: AFP

Động thái này được xem là một trong những nỗ lực mới nhất của chính phủ tiểu bang nói riêng và giới chức nước này nói chung trong việc cắt giảm phát thải nhà kính.

Theo Ủy ban Năng lượng California, tiêu chuẩn xây dựng mới đã được các thành viên thuộc ủy ban nhất trí phê duyệt và dự kiến sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Trong đó, tất cả các hộ gia đình mới xây,  trừ những căn nhà nằm dưới bóng râm đều bắt buộc phải sử dụng thiết bị pin mặt trời.

“Chúng tôi là những người đầu tiên nhưng sẽ không là những người cuối cùng thực hiện kế hoạch này”, Ủy viên Ủy ban Năng lượng California David Hochschild khẳng định.

Xét về tương lai gần, các hộ gia đình sinh sống tại tiểu bang California sẽ phải trả thêm 40 USD cho các chi phí phát sinh sau khi lắp đặt thiết bị pin năng lượng mặt trời, song về lâu dài, họ có thể tiết kiệm tối đa 80 USD chi phí của những dịch vụ như: sưởi ấm, làm mát và chiếu sáng.

Chiến dịch được Ủy ban Năng lượng California kỳ vọng sẽ giảm thiểu một lượng lớn khí thải nhà kính, tương ứng với việc cắt giảm 115.000 động cơ chạy bằng diesel trong quá trình tham gia giao thông.

Nhận thấy được tầm quan trọng và lợi ích lâu dài về bảo vệ môi trường, các ủy viên hy vọng những tiểu bang khác trên địa bàn nước Mỹ sẽ nhanh chóng triển khai kế hoạch này trong năm tới.

Được biết, California từ lâu đã là tiểu bang dẫn đầu trong các công tác chống lại biến đổi khí hậu ở Mỹ, với việc áp dụng nhiều biện pháp, quy định khắt khe để kiềm chế lượng phát thải nhà kính. Chính quyền tiểu bang cũng tuyên bố đến năm 2030, California sẽ đạt được mục tiêu sử dụng 50% sản lượng điện lấy từ nguồn năng lượng tái tạo.

Đan Lê (Lược dịch từ AFP)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Return to top