ClockThứ Ba, 20/08/2019 09:57

California chào đón các doanh nghiệp đầu tư từ Việt Nam

Trong cuộc trao đổi gần đây với phóng viên Dân Trí tại trụ sở Phòng Thương mại California ở bang California, Mỹ, bà Susanne T. Stirling, Phó Chủ tịch Đối ngoại Phòng Thương mại California, đã đưa ra nhận định về cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư tại California nói riêng và tại Mỹ nói chung.

Tướng Mỹ: Chúng tôi ủng hộ quyền tự vệ và phòng vệ chính đáng của Việt NamMưu đồ của Trung Quốc và đối sách của Việt Nam ở Biển ĐôngCampuchia, Việt Nam mở rộng hợp tác thương mại biên giớiẤn Độ khởi đóng 12 tàu tuần tra cao tốc cho Việt NamViệt Nam, Singapore ủng hộ giải quyết vấn đề Biển Đông dựa trên UNCLOS

Phó Chủ tịch Đối ngoại Phòng Thương mại California Susanne T. Stirling. Ảnh: Thành Đạt

“Có rất nhiều cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp Việt Nam tại California. Chúng tôi rất ủng hộ việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Chúng tôi cũng rất vui mừng khi chứng kiến sự phát triển của đất nước các bạn. Chúng tôi rất quan tâm tới việc các doanh nghiệp Việt Nam tới California”, bà Stirling, người có gần 40 năm lãnh đạo các hoạt động quốc tế của Phòng Thương mại California, cho biết.

“Chúng tôi chào đón tất cả các đối tác đầu tư tại California. Văn phòng thương mại và phát triển kinh tế của thống đốc bang California đã xây dựng một chiến lược và cấu trúc đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn diện nhằm khuyến khích doanh nghiệp từ các nước khác đến đầu tư nhiều hơn tại California”, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại California nói thêm.

Trong báo cáo gửi các phóng viên quốc tế, Văn phòng Phó Thống đốc bang California cho biết California là bang xuất khẩu lớn nhất hàng hóa Mỹ vào Việt Nam.

“Hơn 16% toàn bộ hàng hóa Mỹ xuất khẩu vào Việt Nam là từ California. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ California vào Việt Nam đạt 1,6 tỷ USD năm 2018. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm hoa quả, các loại hạt, máy móc điện tử, sắt thép, đồ uống và bột gỗ”, báo cáo cho biết.

Theo báo cáo trên, California cũng là bang nhập khẩu lớn nhất hàng hóa Việt Nam vào Mỹ.

“Hơn 27% trong tổng số hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ là tới California. Số liệu thống kê cho thấy California nhập khẩu 13,6 tỷ USD hàng hóa từ Việt Nam trong năm 2018. Các mặt hàng nhập khẩu hàng đầu gồm giầy dép, quần áo, máy móc điện tử và đồ gia dụng”, báo cáo nêu rõ.

Theo số liệu thống kê dân số năm 2010, California là bang có đông người Việt Nam nhất tại Mỹ, với khoảng 580.000 người Việt Nam sống chủ yếu tại khu vực Nam California và Bay Area. Tiếng Việt là ngôn ngữ nước ngoài được nói nhiều thứ 4 tại California.

Theo Dân Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Return to top