Thế giới

California: Hơn 2 triệu mẫu đất bị thiêu rụi bởi hỏa hoạn trong năm 2020

ClockThứ Ba, 08/09/2020 14:39
TTH.VN - Tờ Dw News dẫn lời Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy Chữa cháy California (Cal Fire) cho biết, tính đến lúc này cháy rừng đã phá hủy hơn 2 triệu mẫu đất tại tiểu bang California trong năm 2020, đánh dấu mức phá hủy cao kỷ lục.

Brazil: Rừng ngập nước lớn nhất thế giới bị thiêu rụi ở quy mô “chưa từng có”Cháy rừng tại bang California, Mỹ: 6 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị đe dọaCalifornia với cuộc chiến cháy rừng và Covid-19Australia: tăng tỷ lệ việc làm và thúc đẩy kinh tếAustralia chi hơn 420 triệu USD để tái thiết các khu vực bị cháy rừng

Cháy rừng thiêu rụi nhiều công trình ở California (Mỹ). Ảnh minh họa: Báo Thanh Niên

Những đám cháy nghiêm trọng đã phá hủy hơn 3.300 công trình kiến trúc và cướp đi mạng sống của 8 người.

Lynne Tolmachoff của Cal Fire thông tin: “Hiện vẫn đang còn lo ngại bởi tháng 9 và tháng 10 luôn là khoảng thời gian chúng tôi hoạt động cật lực nhất để giải quyết các vụ hỏa hoạn. Trời thường rất nóng, gió cũng lớn hơn”.

Được biết, lần cuối cùng tiểu bang California (Mỹ) chứng kiến mức độ thiệt hại nặng nề như vậy là vào năm 2018, khi hỏa hoạn ảnh hưởng đến 1,98 triệu mẫu đất ở đây.

Tính đến đầu tuần này, 14.100 nhân viên cứu hỏa đang được điều động và nỗ lực hết mình để dập tắt 23 đám cháy lớn trên khắp California. Kể từ ngày 15/8 đến nay, tiểu bang ở khu vực Miền Tây nước Mỹ đã xảy ra tổng cộng 900 vụ cháy rừng, nguyên nhân chủ yếu là do sét đánh.

Trong một thông tin có liên quan, các khu vực rộng lớn ở Califonia đang ở giai đoạn nắng nóng kéo dài, với thành phố Fresno nóng nhất bang, đạt mức 40oC tính đến ngày 7/9 vừa qua. Sức nóng đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ điện lên cao ở tiểu bang. Pacific Gas & Electric, công ty tiện ích lớn nhất ở khu vực Bắc và Trung California cảnh báo khả năng cao họ sẽ phải cắt điện bắt đầu từ ngày 8/9 vì lo ngại nguy cơ hỏa hoạn gia tăng.

Từ ngày 6/9, Thống đốc tiểu bang California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 5 quận.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top