ClockThứ Sáu, 01/04/2016 13:44

California là bang đầu tiên của Mỹ tăng lương tối thiểu lên 15 USD/giờ

California sẽ trở thành bang đầu tiên tại Mỹ nâng mức lương tối thiểu lên 15 USD/giờ vào năm 2022 sau khi chính quyền địa phương ngày 31-3 thông qua dự luật này.

Lạm phát thấp tạo cơ hội tăng lương toàn cầu

Người dân California sẽ được tăng lương tối thiểu - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết kế hoạch trên là một thỏa thuận mà thống đốc bang Jerry Brown đã đạt được với những người đứng đầu công đoàn và các thành viên đảng Dân chủ trong cơ quan lập pháp California.

"Nếu bạn làm việc toàn thời gian, gia đình bạn sẽ không phải sống trong cảnh nghèo khổ" - nghị sĩ Anthony Rendon của đảng Dân chủ tại Nam California cho biết trong một tuyên bố ủng hộ luật nâng lương tối thiểu từ mức hiện tại là 10 USD/giờ.

Tuy nhiên các nhà lập pháp đến từ các khu vực nghèo hơn của bang California cho rằng luật này có thể làm tổn hại đến các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương trong bối cảnh tỉ lệ thất nghiệp tăng cao.

Theo đó, cách doanh nghiệm lớn tại California sẽ tăng dần lương tối thiểu lên 15 USD/giờ vào năm 2022 và doanh nghiệp nhỏ là vào năm 2023.

Trong khi đó chính quyền New York cũng đã đạt được thỏa thuận tăng lương tối thiểu cho thành phố lên 15 USD trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên thỏa thuận vẫn phải được cơ quan lập pháp địa phương thông qua trước khi bắt đầu thảo luận chi tiết việc tăng lương.

Theo Tuổi trẻ

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

California: Cho phép mở cửa trở lại các công viên giải trí từ 1/4

Các quan chức y tế California (Mỹ) ngày 5/3 vừa qua đã cho phép Disneyland của tập đoàn Walt Disney và nhiều công viên giải trí khác chuẩn bị mở cửa hoạt động trở lại với yêu cầu đón tiếp du khách hạn chế từ ngày 1/4 sau gần 1 năm đóng cửa do đại dịch COVID-19.

California Cho phép mở cửa trở lại các công viên giải trí từ 1 4
Return to top