ClockChủ Nhật, 06/05/2018 07:58

California là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới

TTH.VN - Hãng tin Japan Times ngày 5/5 đưa tin, tiểu bang California (Mỹ) chính thức vượt qua Vương Quốc Anh để trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới.

Mỹ chưa vội xây phần bức tường biên giới với Mexico ở CaliforniaCháy rừng ở California, quận Cam báo động đỏHoa Kỳ: Hàng ngàn người di tản do cháy lớn ở CaliforniaBùng phát dịch viêm gan A ở California, 19 người thiệt mạngCháy rừng ở California: Ít nhất 40 người thiệt mạng chỉ trong một tuần

California là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới. Ảnh: Axios

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2017, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của California chứng kiến mức tăng khoảng 127 tỷ USD và vượt ngưỡng 2,7 nghỉn tỷ USD. Trong khi đó, sản lượng kinh tế của Anh giảm nhẹ do bị ảnh hưởng của sự biến động trong tỷ giá hối đoái.

Kết quả California có được như hiện nay là minh chứng đúng đắn cho sự phát triển tuyệt đối của nền kinh tế tiểu bang, nhất là khi California có dân số hơn 40 triệu người, được mệnh danh là khu vực có nền công nghệ tiên tiến nhất ở thung lũng Silicon, sở hữu trung tâm giảm trí thế giới Hollywood và là khu vực có diện tích canh tác nông nghiệp tương đối rộng. Nhìn chung, đây là sự thay đổi đáng kể của tiểu bang này kể từ sau khi thoát khỏi cuộc khủng hoảng đại suy thoái 2007 – 2009.

Theo Giám đốc kinh tế của trung tâm Tài chính California Irena Asmundson, ngoài nông nghiệp, hầu hết các ngành kinh tế đều đóng góp vào sự tăng trưởng vượt bậc về GDP của California. Trong đó dịch vụ tài chính, bất động sản được ghi nhận là lĩnh vực tăng trưởng bậc nhất vớí khoảng 27 tỷ USD, theo sau đó là lĩnh vực công nghệ thông tin với hơn 20 tỷ USD và lĩnh vực sản xuất tăng 10 tỷ USD.

Đan Lê (Lược dịch từ Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top