ClockChủ Nhật, 03/06/2018 12:33

“Cấm biển”, kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn

TTH.VN - Trưa 3/6, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công điện gửi các địa phương, chủ hồ chứa về tình hình ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão.

Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa lớnHoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây mưa to từ Quảng Nam đến Bình Thuận

 

Ngư dân Phú Vang tổ chức đưa tàu thuyền trú ẩn, giằng néo an toàn

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh hồi 7 giờ ngày 3/6, vị trí ATNĐ ở vào khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc, 111,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa 330km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 7 giờ ngày 4/6, vị trí tâm bão khoảng 15,4 độ Vĩ Bắc; 11,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa 170km về phía Nam Tây Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, bao gồm tàu thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; thông báo, hướng dẫn các tàu thuyền hoạt động trên biển biết về diễn biến, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh; tổ chức kêu gọi tàu thuyền của tỉnh đang hoạt động trên về nơi trú ẩn an toàn trước 19 giờ ngày 3/6.

Các địa phương thuyền xuyên theo dõi diễn biến của ATNĐ chủ động chỉ đạo triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, nhà cửa khu vực ven biển, có phương án chống úng cho diện tích lúa hè thu đã xuống giống. Chủ đầu tư các công trình xây dựng đang thi công dang dở, nhất là các công trình ven biển, có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, vật tư thi công.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Chuyên Mua Bán Ca Nô Du Thuyền
Return to top