ClockThứ Sáu, 15/05/2020 09:48

Cảm biến mới của Sony giúp máy ảnh thông minh hơn

Sony vừa tiết lộ cảm biến IMX500 và IMX501 độ phân giải 12,3 MP tích hợp sẵn AI (trí tuệ nhân tạo) có thể xử lý các tác vụ máy học mà không cần gửi dữ liệu lên đám mây hoặc hệ thống khác.

Transcend ra camera hành trình DrivePro 230, phát hiện chuyển động khi xe đang đậuSony A6500 giá khoảng 30 triệu đồng ở Việt NamMáy chiếu Sony biến mọi mặt phẳng thành màn hình cảm ứng

Các cảm biến IMX500 và IMX501 của Sony đều tích hợp sẵn AI

Theo Engadget, các cảm biến này có thể phân phối các siêu dữ liệu ẩn danh để thông báo cho người dùng về những gì chúng thấy, điều này sẽ giúp máy ảnh trở nên hữu ích hơn đáng kể. Về cơ bản, nó sẽ đảm bảo sự riêng tư tốt hơn vì các cảm biến có thể xử lý tác vụ AI hoàn toàn trên thiết bị. Đó là điều đặc biệt hữu ích ở châu Âu, nơi các quy định GPDR mới hạn chế nghiêm ngặt cách các tổ chức có thể sử dụng video giám sát. Dữ liệu có thể ở lại thiết bị nguồn sẽ tốt hơn.

AI tích hợp sẵn cũng có nghĩa người dùng có thể nhận được thông tin được xử lý trong thời gian thực. Một camera ở phía trước cửa hàng có thể đếm số người vào và thậm chí cảnh báo an ninh nếu ai đó không đeo khẩu trang. Một camera khác có thể theo dõi lượng hàng dự trữ trên các kệ hàng, trong khi những chiếc khác có thể theo dõi lưu lượng chân để xác định các điểm nóng mua sắm.

Dĩ nhiên các cảm biến hình ảnh này sẽ không thay thế công việc của các công cụ học máy dựa trên đám mây tinh vi nhưng nó có thể vượt xa việc chỉ nhận diện các vật thể. Nhưng chúng là một bước tiến tới một tương lai, nơi máy ảnh có thể hoạt động giống như máy tính độc lập.

Hệ thống AI có thể xử lý mọi thứ ngay trong cảm biến mà không qua đám mây hoặc hệ thống khác

Các cảm biến cũng có thể hỗ trợ các hệ thống thị giác máy tính phức tạp hơn. Ví dụ, trong một cửa hàng không có nhân viên thu ngân như Amazon, nơi hàng tấn dữ liệu video đang được thu thập và xử lý bởi một loạt máy ảnh, các cảm biến của Sony có thể phát hiện chính xác vị trí của khách hàng.

Sony cho biết các mẫu cảm biến IMX500 đã được gửi cho các đối tác của công ty, trong khi mẫu IMX501, được đóng gói để phù hợp với các thiết bị như bảng thông minh và bắt đầu được bán vào tháng 6. Hy vọng sẽ thấy các thiết bị sử dụng phần cứng mới vào cuối năm nay và trong suốt năm 2021.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Thông tin doanh nghiệp
Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng

BSUC tự hào là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bàn học thông minh chống gù tại Việt Nam. Với cam kết về sản phẩm chất lượng và thiết kế thông minh, bàn học thông minh BSUC đã nhận được sự tin dùng của 1 triệu gia đình trên khắp cả nước. chúng tôi hân hạnh giới thiệu chương trình khuyến đặc biệt: Bàn học thông minh giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng!

Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng
Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

Xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) là 1 trong 6 xã của cả nước và là xã duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn tham gia mô hình thí điểm “Xã nông thôn mới thông minh” của toàn quốc trong Chương trình Chuyển đổi số hướng tới nông thôn mới (NTM) thông minh.

Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

TIN MỚI

Return to top