ClockThứ Sáu, 27/11/2020 09:43

“Cấm biển” từ chiều 27 tháng 11

TTH.VN - Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông nên trên đất liền tỉnh từ ngày 28/11 đến ngày 1/12, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 150 - 300mm, có nơi trên 400mm/đợt.

Ứng cứu kịp thời, giúp dân trong bão lũCăng mình khắc phục sạt lở dưới trời mưaQuảng Điền cần 200 tấn lúa giống cho vụ đông xuânLần đầu tiên, sinh viên được mua hàng ở siêu thị 0 đồngA Lưới: Nghiêm cấm các phương tiện lưu thông qua đoạn đường sạt lởGiao thông nhiều nơi còn ngập, ách tắc

Các địa phương tổ chức "cấm biển" vào chiều nay, 27/11

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, theo dõi chặt chẽ diễn biến của không khí lạnh tăng cường, gió mạnh trên biển để thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh. Tổ chức kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú ẩn an toàn. Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi từ chiều nay (27/11), bao gồm cả các thuyền bãi ngang ven biển.

Tính đến sáng 27/11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, đơn vị này đã tiến hành kêu gọi toàn bộ 2.062 phương tiện tàu thuyền với 11.350 lao động về nơi trú ẩn an toàn ở các âu thuyền, vùng tránh trú bão trên địa bàn tỉnh. Không có phương tiện di chuyển tránh trú ngoại tỉnh.

Các địa phương kiểm tra, rà soát, tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm vùng ven biển, cửa sông, ven sông ven sông suối qua địa bàn các huyện thị Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Hương Trà, Phong Điền. Ngoài ra, dọc các tuyến đường Quốc lộ, đường Hồ Chí Minh, đường tỉnh lộ 71, đường tỉnh lộ 14, đường cao tốc La Sơn - Túy Loan…

Sở Công thương chỉ đạo các công trình thuỷ điện đang thi công dở dang, công trình chưa được phép tích nước, các công trình không đảm bảo điều kiện vận hành an toàn không được vận hành phát điện, duy trì cửa van ở trạng thái mở hoàn toàn; kiểm tra các công trình thủy điện đang thi công thực hiện các nội dung phương án đảm bảo vận hành an toàn công trình và an toàn vùng hạ du theo quy định tại Nghị định số 114/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Cương quyết xử lý các chủ đập không thực hiện đúng pháp luật về phòng chống thiên tai.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; rút toàn bộ người, phương tiện ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở đất, vùng ngập úng; đảm bảo an toàn công trình, kiểm tra phương án chống va trôi đảm bảo công trình vùng hạ du, bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang…

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế

Là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, nằm ở vị trí trung tâm và trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nên UBND TP. Huế đẩy mạnh công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư đến hợp tác, xây dựng và phát triển thành phố theo hướng bền vững trên nền tảng các giá trị di sản, văn hóa, góp phần chung tay xây dựng TP. Huế trở thành một địa phương năng động, đáng sống, là điểm đến của cả Việt Nam và khu vực.

Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế
Indonesia kêu gọi quân đội hỗ trợ nông dân trồng lúa

Indonesia vừa ra lệnh cho quân đội hỗ trợ nông dân trồng lúa, trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng làm giảm sản lượng ở quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á này, khiến giá cả leo thang, yêu cầu tăng cường nhập khẩu và đe dọa an ninh lương thực.

Indonesia kêu gọi quân đội hỗ trợ nông dân trồng lúa
Return to top