ClockThứ Ba, 21/08/2018 10:55

Cảm biến vân tay dưới màn hình sắp là tiêu chuẩn mới cho điện thoại

Chưa đầy nửa năm trước, giới công nghệ được chiêm ngưỡng smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình.

Smartphone với một nửa màn hình là cảm biến vân tayMáy ảnh, ống kính sắp có cảm biến vân tayHai công nghệ đáng chờ trên smartphone 2018

Vivo là nhà sản xuất smartphone đầu tiên ra mắt thiết bị có cảm biến vân tay dưới màn hình

Mẫu điện thoại Vivo Apex xuất hiện vào tháng 3.2018 mở đầu cho xu hướng ứng dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho smartphone và đang dần trở thành một tiêu chuẩn mới cho thiết bị di động.

Theo thống kê từ ETNews, chỉ tính riêng các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc trong năm 2018 đã đặt hàng tới 45 triệu máy quét đặt dưới màn hình cho smartphone. Trong số này hai nhà sản xuất Vivo và Oppo mua tổng cộng 33 triệu thiết bị quét và lắp trên nhiều model khác nhau, trong đó có cả những sản phẩm có tầm giá khoảng 500 USD (hơn 11,5 triệu đồng).

Còn lại, Huawei đặt khoảng 6 triệu đơn vị để dùng cho những flagship của hãng, trong số này có mẫu Mate 20 Pro. Xiaomi mua khoảng 3 triệu máy quét.

Với lượng đặt hàng lớn như vậy, người dùng sẽ không cần phải đợi tới năm sau mà có thể chứng kiến sự phổ biến của máy quét vân tay dưới màn hình ngay trong phần còn lại của năm 2018. Với công nghệ mới này, các nhà sản xuất sẽ thoải mái triệt tiêu phần bezel ở mặt trước của điện thoại mà không cần tính chuyện đặt cảm biến ở đâu trên mặt lưng máy.

Samsung, hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hiện nay dự kiến ứng dụng chậm hơn lên điện thoại do sử dụng công nghệ siêu âm, khác với các hãng nêu trên. Galaxy S10 có thể là model đầu tiên của hãng tích hợp tính năng quét vân tay dưới màn hình. Trong khi đó, Apple cũng đang rục rịch với công nghệ quét hình ảnh vân tay 3D nhưng dự kiến sẽ ra mắt chậm hơn, có thể cuối năm 2019 hoặc sang năm 2020.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay
Huawei P50 lộ thiết kế

Smartphone cao cấp mới của Huawei thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ trước, đặc biệt là cụm camera ở mặt lưng.

Huawei P50 lộ thiết kế

TIN MỚI

Return to top