ClockThứ Hai, 21/12/2020 18:40

Cảm động lá thư học sinh lớp 3 gửi các chú bộ đội

TTH.VN - “…Các chú ạ, những điều cháu biết chỉ qua báo, tivi hay lời kể của người lớn. Cơn bão số 8 vừa qua đổ bộ vào miền Trung gây hậu quả nghiêm trọng. Mưa lũ nhấn chìm nhiều nhà cửa, cuốn trôi nhiều tài sản, gây nhiều thiệt hại về người và của. Chính trong tâm lũ lại ngời sáng hình ảnh các chiến sĩ Quân khu 4…”.

Bộ đội Cụ Hồ và mệnh lệnh vì dânQuan tâm chính sách hậu phương gia đình cán bộ, chiến sĩTrao quyết định tuyển dụng thân nhân liệt sĩ Trần Minh Hải, Nguyễn Văn BìnhTìm thấy một thi thể sau khi nắn dòng Rào TrăngRà soát các vị trí tìm kiếm người mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3Đại úy Trần Trọng Bằng cứu hộ ở Rào Trăng 3Sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3: Nỗi đau và bài học - kỳ 3: Giảm thiệt hại, sống an toànSạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3: Nỗi đau và bài học - kỳ 2: Trong tim các anh là tổ quốc, trên vai các anh là đồng bàoSạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3: Nỗi đau và bài học - kỳ 1: “Ra trận” giữa thời bình

Bức thư cháu Phạm Anh Đức gửi đến các chú bộ đội

Đó là một đoạn trong bức thư do cháu Phạm Anh Đức, học sinh lớp 3A4, Trường tiểu học Mai Động, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội gửi các chú bộ đội Quân khu 4 nói chung, các chú bộ đội ở Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12.

Tuy nhỏ tuổi nhưng với nét chữ rõ ràng, rành mạch và sạch sẽ, trong bức thư viết tay dài gần 3 trang trên giấy ô ly, Phạm Anh Đức dành nhiều tình cảm và sự yêu mến đối với các chú bộ đội. “Hy vọng bức thư của cháu đến tay các chú và gắn kết trái tim những người chưa từng gặp nhau như các chú và cháu”,  Đức mở đầu bức thư gửi đến các chú bộ đội.

Trong thư, Phạm Anh Đức nhắc nhiều đến mảnh đất Quân khu 4 anh hùng, nhưng phải gánh chịu bao nhiêu thiên tai, lũ lụt. “Có lẽ hình ảnh gần gũi và thân thương nhất theo cháu là hình ảnh người phụ nữ cần cù, chịu thương chịu khó. Bà nội cháu cũng sinh ra, lớn lên trên mảnh đất đó, có lẽ vậy cháu luôn có tình cảm đặc biệt với mảnh đất Quân khu 4”, Đức viết trong thư.

Bài thơ sưu tầm và bức tranh Phạm Anh Đức tự vẽ gửi các chú bộ đội

Nhìn hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 nói chung, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, khi dầm mình trong bão, lũ để cứu Nhân dân khiến Đức xúc động và khâm phục. “Cháu biết các chú và đồng đội phải dầm mình trong mưa lũ, không quản gian khó, không sợ hy sinh, sẵn sàng có mặt ở những nơi khó khăn, nguy hiểm nhất để giúp dân vượt qua thiên tai”.

Rồi cháu nhắc đến phẩm chất, bản lĩnh của “Bộ đội Cụ Hồ”, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng khắc phục khó khăn, nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, dù có hi sinh cả tính mạng. “Không chỉ riêng cháu mà toàn thể người dân Việt Nam đều bàng hoàng và xúc động trước sự ra đi của 13 liệt sĩ làm nhiệm vụ cứu hộ ở Thủy điện Rào Trăng 3. Đồng đội của các chú ra đi để lại nhiều niềm tiếc thương, những ước mơ dang dở nhưng lại làm sáng lên tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Sự hi sinh cao cả đó đã để lại tình cảm ấm áp trong lòng Nhân dân và càng làm sáng ngời thêm phẩm chất. bãn lĩnh của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới”.

Cuối thư, Phạm Anh Đức gửi lời chúc các chú bộ đội luôn có nhiều sức khỏe để chiến đấu và giúp đỡ Nhân dân; cháu hứa sẽ cùng với các bạn học sinh Trường tiểu học Mai Động cố gắng thi đua học tập thật giỏi, đạt nhiều điểm 10, vâng lời thầy cô, ông bà, bố mẹ để sau này có thể cùng các chú xây dựng nước Việt Nam tươi đẹp và giàu đẹp.

Cùng với lá thư viết tay, cháu Phạm Anh Đức đã sưu tầm hai bài thơ gồm “Tiễn các anh” và “Rào Trăng ngày ấy”, cùng với bức tranh tự vẽ gửi đến các chú bộ đội.

Bài, ảnh: LÊ SÁU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Return to top