ClockThứ Bảy, 24/03/2018 07:30
Tổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam:

Cam kết nỗ lực cho sự tăng trưởng chung

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap ngày 23/3 cho hay, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa cam kết hỗ trợ đầy đủ trong việc phát triển cân bằng thương mại và quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời khẳng định mối quan hệ song phương chỉ có thể lâu bền khi hai bên cùng có lợi.

Việt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn QuốcTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác và trao đổi với Việt NamViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt tay với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Hà Nội ngày 23/3. Ảnh: Yonhap

Tuyên bố của Tổng thống Moon được đưa ra ngay sau khi ông và Chủ tịch nước Trần Đại Quang tái khẳng định nỗ lực thúc đẩy thương mại song phương lên hơn 100 tỷ USD đến năm 2020, trong một hội nghị thượng đỉnh song phương được tổ chức trước đó trong ngày 23/3.

"Mục tiêu 100 tỷ USD thương mại sẽ chiếm hơn một nửa trong số 200 tỷ USD thương mại với tất cả các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)", Tổng thống Hàn Quốc khẳng định trong một diễn đàn kinh doanh Hàn Quốc-Việt Nam được tổ chức tại thủ đô Hà Nội.

"Đó chính là tầm quan trọng của Việt Nam đối với Hàn Quốc, và mục tiêu đó không thể đạt được bởi sự gia tăng xuất khẩu và nhập khẩu của chỉ một quốc gia", ông Moon lưu ý thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top