ClockThứ Hai, 10/10/2022 11:32

Cấm người và phương tiện lưu thông qua đập Cửa Lác

TTH.VN - Sáng 10/10, ông Phạm Công Phước, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái (Quảng Điền) cho biết, đã phối hợp với Trạm Cửa Lác tiến hành rào chắn, bố trí lực lượng túc trực nhằm ngăn người và phương tiện qua lại đập Cửa Lác.

Đê Tây Ô Lâu xuống cấp do xe quá tảiTìm thấy thi thể nam thanh niên đuối nước trong đêmKhả năng thoát lũ của đập Cửa Lác chưa đảm bảoCấm người và phương tiện lưu thông qua đập Cửa LácĐập Cửa Lác - “gánh vác” nhiều trọng tráchĐập Cửa Lác xuống cấp: Nhiều diện tích lúa bị ảnh hưởng

Đường qua đập Cửa Lác đã dược cơ quan chức năng rào và khóa không cho người và phương tiên lưu thông. Ảnh: QT

UBND xã Quảng Thái cũng có bảng thông báo cấm người và phương tiện lưu thông qua lại trên tuyến và thông báo trên hệ thống truyền thanh về cảnh báo mức độ nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản khi lưu thông trên tuyến đường này cũng như khai thác, đánh bắt thủy sản trong thời gian diễn ra mưa lũ.

Từ chiều 9/10 đến sáng 10/10/2022, do lượng mưa lớn trong thời gian dài, kết hợp với triều cường lớn đã gây ngập tuyến đường - đập Cửa Lác đi qua địa bàn xã Quảng Thái với mức nước cao hơn thân đập từ 20 - 30cm.

Đập Cửa Lác với chiều dài khoảng 2,5km, có chức năng ngăn mặn giữ ngọt đoạn cuối nguồn sông Ô Lâu và phá Tam Giang, bảo vệ hàng trăm ha lúa. Ngoài chức năng thủy lợi, đập còn kết hợp với giao thông, kết nối nhiều xã của hai huyện Phong Điền, Quảng Điền. Do thân đập không có cọc tiêu cùng dòng nước đang chảy mạnh nên công ty thủy lợi đã phối hợp với chính quyền địa phương rào chắn hai đầu của xã Quảng Thái (Quảng Điền) và Điền Hòa (Phong Điền).

Tháng 4/2022, một người dân đã bất chấp cảnh báo của chính quyền địa phương, cố tình đi qua đập Cửa Lác và đã bị đuối nước.

Theo chính quyền UBND huyện Quảng Điền, dự báo mưa lớn trong thời gian tới sẽ gây ngập lụt cục bộ nên đã chỉ đạo chính quyền cấp xã và các cơ quan, đơn vị và người dân sẵn sàng các tình huống ứng phó với ngập lụt.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 3/2, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Chi Đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với Chi đoàn Liên cơ quan 2 của huyện Quảng Điền, Xã đoàn Quảng Thái (Quảng Điền) và Chi đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã Quảng Thái (Quảng Điền) và Hải đội 2 Biên phòng (phường Thuận An, TP. Huế).

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn
Khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng Điền

Ngày 10/12, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở Quảng Điền.

Khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân Quảng Điền
Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết

Sáng 2/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, từ 19 giờ ngày 30/11 đến 7 giờ ngày 2/12 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa, mưa to và mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm có nơi cao hơn như Thủy điện Rào Trăng 4 358mm; Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền) 356mm.

Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết

TIN MỚI

Return to top