ClockThứ Bảy, 09/05/2020 05:45

Cảm nhận từ một đại hội đảng bộ cơ sở

TTH - Tôi được mời dự Đại hội Đảng bộ cơ sở Báo Thừa Thiên Huế, nơi hơn 5 năm trước đây tôi đã từng công tác. Đại hội khai mạc đúng giờ quy định với một khí thế tự hào, phấn khởi từ bài Quốc ca và Quốc tế ca được vang lên hùng tráng, đúng nhịp độ, cao độ, trường độ của hơn bốn mươi con tim (kể cả đại biểu và đảng viên) trong hội trường Đại hội. Cảm nhận đầu tiên của tôi là sự ấm áp khi được trở về ngôi nhà cũ.

Lãnh đạo nâng tầm Báo Thừa Thiên Huế theo yêu cầu mới

Giao lưu trực tuyến tại Báo Thừa Thiên Huế. Ảnh: TUỆ NINH

Lâu lắm không trở lại, ít gặp anh chị em của Báo, tuy vậy tôi cũng nắm được ít nhiều thông tin của cơ quan. Nhưng khi nghe trình bày báo cáo Đại hội, tôi lại có thêm một cảm nhận mới là những thành tựu vượt bậc, toàn diện của cơ quan sau hơn 5 năm các đồng chí mình kế thừa và phát triển. Báo in tuy có sút giảm số lượng nhưng cơ bản ổn định và phát triển chiều sâu chất lượng; Báo Điện tử lại đi khá nhanh: từ trang thông tin điện tử với bình quân khoảng 30 - 40 nghìn người truy cập mỗi ngày đã tiến lên thành Báo Điện tử với nhiều nội dung chuyển tải phong phú, hấp dẫn. Điều quan trọng là lượng truy cập có ngày đã lên tới gần 114.000 người (trang tiếng Việt), 4.000 người (trang tiếng Anh), đáp ứng được nhu cầu thông tin cho độc giả và bù cho lượng báo in sút đi. Đó là tác dụng của tờ báo đối với xã hội. Nhưng điều làm tôi vui hơn là đời sống anh chị em của báo từ đó cũng đi lên.

Tập huấn nghiệp vụ báo chí cho PV, BTV. Ảnh: TUỆ NINH

Từ báo cáo đến thực tế, tôi cảm nhận Báo đã thực sự thay đổi quá nhiều; đã phát triển toàn diện từ sự nghiệp báo chí đến đời sống cán bộ công nhân viên. Nhiều đồng chí còn được trưởng thành hơn (1 phóng viên cao cấp, thêm 10 cán bộ, phóng viên có trình độ trung cấp, cao cấp lý luận chính trị, 12 cán bộ, phóng viên hoàn thành chương trình quản lý Nhà nước, 10 phóng viên chính...). Tôi thấy sướng vô cùng!

Một cảm nhận khác cũng làm tôi vui không kém đó là không khí dân chủ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của đại hội. Tôi lắng nghe các tham luận của đảng viên trên nhiều lĩnh vực và hầu hết đều thể hiện ý thức trách nhiệm cao, đóng góp nhiều ý kiến hay, đầy tâm huyết. Một không khí dân chủ, trách nhiệm cũng thể hiện rõ qua bầu cử Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ. Đảng ủy nhiệm kỳ cũ thể hiện rõ trách nhiệm trong việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội đúng theo Điều lệ Đảng và Hướng dẫn bầu cử trong Đảng; nhưng đảng viên cũng thể hiện rõ tính dân chủ và trách nhiệm khi giới thiệu thêm đảng viên cũng như chốt danh sách bầu cử đúng Điều lệ và Hướng dẫn. 11 đồng chí (đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn và ai cũng xứng đáng) để bầu 9 đồng chí vào BCH mới; và kết quả các đồng chí trong BCH cũ đều đạt số phiếu tín nhiệm cao.

Tôi tin chắc, với truyền thống đoàn kết, dân chủ, trí tuệ này, Báo Thừa Thiên Huế sẽ phát triển mạnh hơn trong thời gian tới và sẽ giải quyết tốt những tồn tại, vướng mắc còn lại trong lĩnh vực chuyên môn cũng như công tác xây dựng Đảng mà báo cáo Đại hội đã nêu.

ĐINH KHẮC AN

 (Nguyên Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Thông tin doanh nghiệp:
Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội

Dựa trên những phản hồi, cảm nhận khách quan từ phía quý khách hàng, công ty thám tử Liên Việt đã và đang không ngừng ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng của các dịch vụ, mang đến cho quý khách một trải nghiệm trọn vẹn hoàn hảo nhất.

Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội

TIN MỚI

Return to top