ClockThứ Tư, 04/03/2020 18:29

“Cảm ơn Eva”

TTH.VN - “Cảm ơn Eva” là chủ đề triển lãm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức, vừa khai mạc chiều 4/3, nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu tặng tranh cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, triển lãm giới thiệu đến công chúng 36 tác phẩm hội họa về người phụ nữ được họa sĩ Đặng Mậu Tựu sáng tác trong những năm gần đây trên chất liệu lụa, sơn dầu, acrylic.

Đối với họa sĩ Đặng Mậu Tựu, nguồn cảm hứng sáng tác về chủ đề phụ nữ bắt đầu từ những rung động trước vẻ đẹp của những hình bóng, tâm hồn và kỷ niệm…

Hình bóng người phụ nữ nói chung, phụ nữ xứ Huế nói riêng đã được họa sĩ “đặc tả” trong tác phẩm hội họa với dáng hình và tình cảm sâu nặng, với những vẻ đẹp, chiều sâu hài hòa, trầm lắng, đầy rung cảm.

Tên phòng tranh được đặt là “Cảm ơn Eva” như một lời tri ân, hoài niệm của ông nhân dịp 8/3 đối với một nửa của thế giới, tôn vinh cái đẹp và nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ.

Dịp này, họa sĩ Đặng Mậu Tựu đã trao tặng một bức tranh cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Triển lãm diễn ra đến ngày 15/3.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Return to top