ClockThứ Bảy, 11/12/2021 10:23

Camera 360 ô tô loại nào tốt ? Có nên lắp camera 360 cho ô tô?

TTH.VN - Trang bị Camera 360 trên ô tô hiện là lựa chọn mà rất nhiều chủ xe lưu tâm. Chúng được đánh giá là “trợ thủ đắc lực” của các bác tài khi giúp mở rộng tầm quan sát, xóa bỏ điểm mù, nâng cao tính an toàn trong quá trình lưu thông, đặc biệt là với hệ thống giao thông phức tạp như ở Việt Nam hiện nay.

Camera 360 ô tô là gì?

Camera 360 ô tô là hệ thống quan sát, hỗ trợ tầm nhìn. Mang lại sự an toàn nhờ việc quan sát được toàn cảnh 360 độ xung quanh xe từ hệ thống 4 mắt camera được lắp đặt ở phía trước, phía sau và hai bên gương chiếu hậu trái phải. Mỗi mắt camera đều có góc quan sát lên đến 180 độ. Giải phóng hoàn toàn các điểm mù nguy hiểm ở khu vực trước đầu xe, sau đuôi xe, hai bên thân xe.

Nếu như trước đây, việc lắp camera lùi hay tiến chỉ thấy được một góc cố định, thì với camera 360, người điều khiển có thể quan sát toàn diện mọi góc nhìn.


Nguyên lý camera 360 ô tô

Hệ thống camera 360 được kích hoạt khi xe khởi động, khi xe bắt đầu lăn bánh người điều khiển đã có thể dễ dàng kiểm soát tình hình xung quanh xe thông qua màn hình hiển thị DVD. 

Với camera 360, bạn hoàn toàn có thể thấy được toàn cảnh không gian xung quanh xe mà thậm chí quan sát trực tiếp hay nhìn qua gương chiếu hậu cũng không thể bao quát hết được.

Một số lợi ích khi lắp camera 360 xe ô tô:

Hiện nay rất nhiều chủ xe lựa chọn lắp đặt camera 360 cho ô tô vì những lợi ích mà nó mang lại:

- Camera 360 ô tô hiển thị giả lập 3D vị trí xe trên màn hình như đang nhìn từ trên cao, giúp người lái tránh va chạm với những xe đang lưu thông.

- Quan sát toàn bộ toàn cảnh 360 độ quanh xe khi đánh lái, đỗ xe... nhằm tránh va chạm, tai nạn giao thông.

- Hạn chế điểm mù, an toàn khi bẻ lái, tránh va chạm với các xe khác khi tham gia giao thông.

- Ghi lại dữ liệu khi xe di chuyển trên đường...

Top camera 360 ô tô tốt nhất hiện nay

Camera 360 ô tô Owin

Camera 360 ô tô Owin- Nhật Bản là một trong các dòng camera 360 ô tô được ưu chuộng nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 4 camera hồng ngoại góc quay 190 độ ghi hình được ban ngày và đêm.

Có nhiều chế độ trình chiếu toàn cảnh và từng phía của xe.

Hình ảnh hiển thị chất lượng HD từ 720p trở nên. Camera 360 Owin có 4 dòng chính: Owin 2D, Owin 3D, Owin Pro, Owin Sony.

Hiển thị vạch căn lề, vạch lùi đỗ, vạch điều hướng.

Ghi hình dù xe đã tắt máy.

Camera 360 ô tô Elliview

Thương hiệu Việt Nam - Camera 360 Elliview là hệ thống camera 360 độ cao cấp cho ô tô có hộp xử lý trung tâm với chip vi xử lý cực mạnh giúp xử lý, tổng hợp các hình ảnh ghi được từ 4 camera lắp đặt ở mũi, đuôi, gương cửa 2 bên xe cho ra hình ảnh toàn cảnh 360 độ ngoài xe.

Chuyển đổi từ chế độ xem 3D sang 2D.

Ngoài ra, Camera 360 Eliview còn có tính năng điều khiển bằng giọng nói (tiếng Việt), tự động bật/tắt và thay đổi chế độ xem theo tốc độ xe, hiện thị đánh lái vô lăng, giám sát đỗ xe từ xa, hiển thị vạch căn lề, vạch lùi đỗ, vạch điều hướng cùng với hình ảnh không gian thực và không gian giả lập.

Camera 360 ô tô Panorama

Hệ thống Camera 360 Panorama - Hàn Quốc có 4 camera hồng ngoại sử dụng chip của Sony có góc quay 195 độ, xoay 360 độ ghi hình được ngày lẫn đêm.

Đạt chuẩn chống nước IP69, tự động cân bằng ánh sáng, điều khiển từ xa bằng remote. Các chế độ hiển thị toàn cảnh chính xác và từng phía đường đi theo lệnh nhập và chuyển động chậm lại, lùi, rẽ hướng, xi nhan.

Chế độ ghi hình 24/24 dù xe nổ hay tắt máy.

Camera 360 ô tô Safeview

Là dòng camera khá đặc biệt đến từ nhà cung cấp Thiên Minh- Trung Quốc, camera 360 ô tô Safeview cho chất lượng hình ảnh sắc nét, hiển thị đến 11 góc hình linh hoạt mà camera 360 thông thường không làm được (360 độ, 180 độ, mô phỏng 3D).

Tính năng hiển thị 3D lập thể giống như camera toàn cảnh trên xe Mercedes, BMW hay Audi đời mới, người điều khiển có thể sử dụng núm xoay (Option đặc biệt) để chọn góc nhìn xung quanh xe.

Chế độ ghi hình ban đêm nhờ đèn hồng ngoại, tiêu chuẩn kháng bụi IP68.

Camera 360 ô tô giá bao nhiêu

Camera 360 ô tô hiện nay đang được bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 7.000.000 VNĐ đến 19.000.000 VNĐ tùy vào độ phân giải, tính năng của từng sản phẩm. Với các dòng camera 360 2D, giá khoảng 7-8.000.000 VNĐ. Còn Camera 360 3D cao cấp có độ phân giải cao và nhiều tính năng hơn có giá từ 11- 19.000.000 VNĐ. 

Để mua và lắp đặt camera 360 ô tô đạt chuẩn chất lượng cho xe ô tô của mình, bạn có thể tham khảo dịch vụ của Fastauto.vn - Đơn vị uy tín chuyên phân phối và lắp đặt các dòng camera 360 chất lượng cho xe ô tô hiện nay.

Fastauto.vn – Chuyên phụ kiện, đồ chơi ô tô cao cấp

Website: https://fastauto.vn/

Địa chỉ: 332 - 334 Đỗ Pháp Thuận, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức

Điện thoại: 0934.28.38.79

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top