ClockThứ Bảy, 22/10/2016 06:36

Cameroon: Tàu trật đường ray, gần 655 người thương vong

TTH.VN - Ít nhất 55 người thiệt mạng và gần 600 người bị thương khi một chiếc tàu chở khách đi từ thủ đô Yaounde đến trung tâm kinh tế Douala ở Cameroon trật đường ray vào hôm 21/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải nước này cho hay.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ tai nạn tàu ở New Jersey, MỹChìm tàu tại Thái Lan: Bắt giữ thuyền trưởng lấy lời khaiĐức: Tấn công bằng rìu trên tàu, ít nhất 21 người bị thươngCháy, nổ tại 2 ga tàu điện ngầm ở thủ đô Washington, nhiều người sơ tán

Hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray ở Cameroon ngày 21/10. Ảnh: AFP

Theo ông Edgar Alain Mebe Ngo'o, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Cameroon, chuyến tàu bất ngờ trật khỏi đường ray ngay trước khi đến thành phố Eseka. Một số toa tàu văng ra khi con tàu bị trật bánh, để lại nhiều mảnh vỡ nằm vương vãi trên đường ray.

Phát biểu trên đài truyền hình nhà nước CRTV, ông Edgar nói rằng, 55 người đã được xác nhận tử vong và hơn 575 người bị thương trong vụ việc.

"Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ", ông cho biết; đồng thời lưu ý rằng, một số nạn nhân bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các quan chức thuộc Bộ Giao thông Vận tải nước này lập tức được điều động đến hiện trường.

Được biết, chuyến tàu rời khỏi Yaounde vào khoảng 11h00 (giờ địa phương) và bị trật đường ray khoảng giữa trưa, khi ở cách thủ đô Yaounde 200 km, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Cameroon nói thêm.

Trong những ngày gần đây, các tuyến đường xe lửa trở nên bận rộn, sau khi một cây cầu trên tuyến đường nối liền Yaounde và Douala bị sập do mưa lớn vào đêm 20/10, làm tê liệt giao thông và gia tăng số lượng hành khách lên các chuyến tàu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân năm 2024 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo an toàn, không để thiếu tàu, xe vào dịp này.

Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết
Tàu nước ngoài vận chuyển ngũ cốc đầu tiên đến Ukraine kể từ tháng 2

Hãng Thông tấn Reuters dẫn lời Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Oleksandr Kubrakov cho biết, một con tàu mang cờ nước ngoài đã cập cảng Ukraine vào ngày 6/8 (giờ địa phương), lần đầu tiên kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine bùng phát hồi tháng 2 vừa qua, con tàu này sẽ vận chuyển ngũ cốc.

Tàu nước ngoài vận chuyển ngũ cốc đầu tiên đến Ukraine kể từ tháng 2

TIN MỚI

Return to top