ClockChủ Nhật, 25/02/2018 09:42

Campuchia bầu cử Thượng viện nhiệm kỳ 4

Sáng nay (25/2), Campuchia tổ chức bầu cử Thượng viện nhiệm kỳ 4 (2018 – 2024).

Campuchia bùng phát đại dịch sốt xuất huyếtCampuchia đẩy mạnh tự chủ trong cung cấp năng lượng điệnCampuchia phát hiện hơn 1 tấn ngà voi nhập lậu từ châu Phi

Tham gia bầu cử lần này có 4 đảng phái  chính trị gồm Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, đảng Bảo Hoàng, đảng Thanh niên Campuchia và đảng Khmer Hòa hợp dân tộc. 

Một phiên họp của Thượng viện Campuchia
Thượng viện Campuchia nhiệm kỳ này sẽ có 62 ghế, tăng 1 ghế so với nhiệm kỳ trước. Trong đó 2 ghế do Quốc vương chỉ định, 2 ghế do Quốc hội giới thiệu, số còn lại do Đại cử tri bầu chọn.

Đại cử tri bao gồm các đại biểu Quốc hội và các Ủy viên hội đồng xã, phường đương chức.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong cuộc bầu cử Thượng viện lần này, đảng Nhân dân Campuchia có triển vọng thắng cử rất cao vì có nhiều Đại cử tri hơn so với các đảng khác.

Ông Tep Nitha, Tổng thư ký Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia cho biết: Thời gian qua Campuchia chuẩn bị tổ chức bầu cử được chu đáo, theo đúng pháp luật Campuchia và quốc tế. Cuộc bầu cử được tổ chức công bằng và minh bạch. Quy trình tổ chức bầu cử được các đảng phái chính trị  và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top