ClockThứ Sáu, 21/12/2018 09:18

Campuchia: Chào đón 180.000 khách đến với lễ hội biển

TTH - Vừa qua, tỉnh Koh Kong (Campuchia) đã chào đón 180.000 du khách đến tham gia lễ hội biển. Chỉ trong hai ngày đầu tiên diễn ra sự kiện (15 – 16/12), Giám đốc Sở du lịch Koh Kong Bun Beav cho biết, tỉnh đã chào đón khoảng 160.000 lượt khách, nhiều hơn đáng kể so với mùa lễ hội vào năm 2014.

Việt Nam, Campuchia cam kết thúc đẩy thương mạiCampuchia tăng cường hợp tác phát triển du lịch với Thái Lan và Việt Nam

Lễ hội biển là minh chứng cho nỗ lực phối hợp của toàn bộ các cấp, đoàn thể và người dân Campuchia. Ảnh: Khmer Times

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định lễ hội biển đóng vai trò rất quan trọng, là cơ chế đảm bảo cho bốn tỉnh ven biển là Kep, Kampot, Koh Kong và Preah Sihanouk luôn giữ được tiêu chuẩn cao về an ninh, vệ sinh và đảm bảo vị thế trong “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”.

Trong khuôn khổ lễ hội kéo dài 3 ngày, tham gia trưng bày sản phẩm là 360 doanh nghiệp trong nước và 150 công ty nước ngoài. Hầu hết các gian hàng nước ngoài đều đến từ Thái Lan và Indonesia.

Đây là lần thứ bảy lễ hội biển được tổ chức, song chỉ là lần thứ hai diễn ra tại Koh Kong.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top