ClockThứ Tư, 21/02/2018 20:06

Campuchia: công bố kế hoạch ứng phó thảm họa tự nhiên của Phnom Penh

TTH - Chính phủ Campuchia vừa công bố kế hoạch ứng phó với thảm họa tự nhiên đầu tiên của Phnom Penh. Kế hoạch được hứa hẹn sẽ là những bước chuẩn bị tốt hơn để đối phó với các trường hợp khẩn cấp, nhất là lũ lụt và hỏa hoạn.

Campuchia xây dựng hệ thống quản lý công dân kỹ thuật sốCampuchia tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu chống khủng bố quốc tếLiên tiếp xảy ra lốc xoáy ở Campuchia, hàng nghìn ngôi nhà bị sập

Một vụ cháy lớn phá hủy 40 căn nhà tại khu ổ chuột ở quận Daun Penh hồi tháng 3/2017. Ảnh: Phnom Penh Post

Kế hoạch ứng phó khẩn cấp (EPRP) dày 73 trang bao gồm: bản đồ rủi ro thiên tai, tổng số dân chi tiết cho mỗi khu phố... sẽ được phân phát cho các lãnh đão cấp xã, cùng lúc chỉ định trách nhiệm cho từng cá nhân khi thiên tai bất ngờ xảy ra.

Phát biểu trước báo giới, bà Keo Sokpisey, Phó Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh khẳng định: “Mục đích của EPRP không chỉ để phổ biến thông tin tới công chúng, mà còn hỗ trợ chính quyền địa phương triển khai hành động đối phó với những thảm hoạ đó”

Bên cạnh những thông tin ứng phó với thảm họa tự nhiên, kế hoạch EPRP cũng đề cập cụ thể đến các phương án giải quyết hậu quả như: đề ra mức đền bù cụ thể cho từng hộ gia đình chịu ảnh hưởng của lũ lụt hoặc hỏa hoạn, danh sách liệt kê các nhu yếu phẩm tiếp tế cần thiết...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Phnom Penh Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Return to top