Thế giới

Campuchia đặt mục tiêu đón ít nhất 1 triệu du khách quốc tế trong năm nay

ClockThứ Bảy, 21/05/2022 16:33
TTH.VN - Bộ Du lịch Campuchia đặt mục tiêu chào đón ít nhất 1 triệu du khách nước ngoài trong năm nay, trong đó xác định những thị trường khách chính là ASEAN, các nước Đông Nam Á, Mỹ, Pháp và Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, mục tiêu về lượng khách du lịch trong nước là 8 triệu lượt khách.

Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁThái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềngKhai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40Campuchia triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6-11 tuổiTỉnh Kep (Campuchia) xây dựng đường ven biển nối Việt Nam và Thái Lan

Du lịch Campuchia được dự đoán sẽ hồi sinh mạnh mẽ trong tương lai. Ảnh minh họa: Báo Nhân dân

Dự báo được đưa ra dựa trên xu hướng hoạt động tốt, với lượng khách đi lại đạt mức cao trong 4 tháng đầu năm. Điều này được thể hiện rõ nhất khi Campuchia ghi nhận 241.485 khách du lịch quốc tế và 5 triệu khách nội địa, tăng lần lượt 191% và 161%.

Cũng theo Bộ Du lịch, lượng khách du lịch sẽ tăng cao từ tháng 8 và những thị trường khách chủ yếu của du lịch Campuchia là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp và Vương quốc Anh.

Nhằm đảm bảo cho sự phục hồi của ngành du lịch, chính phủ Campuchia đã khởi động triển khai một loạt các biện pháp chính sách, với mục tiêu quản lý tốt tác động của đại dịch COVID-19 đối với các ngành trọng điểm của nền kinh tế.

“Với hòa bình và thành công lớn của chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân, Campuchia vẫn sẽ là một điểm đến du lịch xanh và an toàn cho tất cả khách du lịch”, Bộ Du lịch Campuchia nhấn mạnh.

Dựa trên tình hình hiện tại và tầm nhìn của ngành du lịch trong tương lai, năm 2022 được dự đoán sẽ là năm phục hồi của ngành du lịch của đất nước Campuchia sau cuộc khủng hoảng COVID-19. Do đó, Bộ kêu gọi các bên liên quan tích cực quảng bá bằng mọi hình thức và trên mọi phương tiện, cả trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch, tiếp tục củng cố trật tự và lòng hiếu khách tại các cửa khẩu quốc tế của Campuchia, cũng như tham gia thúc đẩy phong trào du lịch trong nước hồi sinh thông qua việc xây dựng các khu du lịch, du lịch thể thao và dịch vụ du lịch với chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Dựa trên đà này, đến năm 2025, Campuchia sẽ nhìn thấy ít nhất 6 triệu khách quốc tế và 11 triệu khách nội địa chọn nơi đây làm điểm dừng chân cho các chuyến đi của mình.

Trước đó, vào đầu tuần này, chính phủ nước này đã đưa ra gói hỗ trợ tài chính trị giá 150 triệu USD nhằm hồi sinh ngành du lịch, bằng cách hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trong 2 năm vừa qua. Mục tiêu của hành động này là hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành, hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động, cải tạo và hiện đại hóa dịch vụ, cũng như chung tay mở rộng và đa dạng hóa dịch vụ du lịch của đất nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top