Thế giới

Campuchia: Điểm đến đầu tư nước ngoài chính của Việt Nam

ClockThứ Sáu, 22/11/2019 08:05
TTH.VN - Tờ Khmer Times ngày 21/11 đưa tin, Campuchia là một trong những thị trường nước ngoài chính của Việt Nam. Đây cũng là kết quả cho chuỗi nỗ lực thúc đẩy thương mại song phương giữa hai nước.

Campuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam có thể phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọngTả lợn châu Phi – Mối đe dọa với châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêngCác nước CLMTV bảo vệ và nâng cao quyền của người lao động di cưViệt Nam-Campuchia ký biên bản định hướng hợp tác 28 lĩnh vựcCampuchia, Việt Nam mở rộng hợp tác thương mại biên giớiViệt Nam – một trong ba nền kinh tế bùng nổ ấn tượng nhất châu Á

Việt Nam - Campuchia: Vun đắp tương lai: Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Theo thông tin từ Cục Đầu tư Nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, tính riêng 9 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư khoảng 50 triệu USD vào thị trường Campuchia, chính thức biến Campuchia trở thành điểm đến đầu tư nước ngoài lớn thứ 4 của Việt Nam. Cũng theo cơ quan này, Australia là nước Việt Nam đầu tư nhiều nhất, với khoảng 140,6 triệu USD, tức 32% tổng mức đầu tư. Theo sau Australia lần lượt là Mỹ, Tây Ban Nha, Campuchia và Singapore.

Được biết, tổng vốn đầu tư cho thị trường nước ngoài của Việt Nam ước tính khoảng 430 triệu USD. Khoản tiền này được đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán buôn, bán lẻ đến khoa học công nghệ, bất động sản và nông nghiệp.

Đối với thị trường Campuchia, đầu tư của Việt Nam tập trung chủ yếu vào nông nghiệp, lâm nghiệp, bảo hiểm và ngân hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt cũng đầu tư khá nhiều vào công nghệ thông tin, hàng không, xây dựng, giao thông, bất động sản và chế biến.

Trong chuyến thăm chính thức đến Việt Nam diễn ra hồi tháng 10, Thủ tướng Hun Sen đã kêu gọi và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam xem xét mở rộng hơn nữa đầu tư vào thị trường nước này, nhấn mạnh Campuchia có tiềm năng phát triển rất cao, đặc biệt là về nông nghiệp.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam đã chọn thị trường Campuchia là điểm đến đầu tư. Thủ tướng Hun Sen thông tin, tính từ năm 1994 đến tháng 8/2019, đã có tổng cộng 84 dự án do người Việt tài trợ trên đất Campuchia. Tổng giá trị của các dự án lên đến 2,5 tỷ USD.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, thương mại giữa Campuchia và Việt Nam đạt 2,7 tỷ USD. Dự kiến đến cuối năm, con số ghi nhận về giá trị thương mại song phương sẽ tăng lên đến 5 tỷ USD, tờ Khmer Times cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top