Thế giới

Campuchia: Du khách chưa tiêm phòng COVID-19 vẫn phải cách ly bảy ngày

ClockThứ Ba, 17/05/2022 14:55
Hãng Thông tấn Quốc gia Campuchia (AKP) ngày 17/5 dẫn lời Thủ tướng nước này Samdech Techo Hun Sen khẳng định khách du lịch chưa tiêm phòng COVID-19 sẽ không được miễn cách ly khi nhập cảnh Campuchia.

Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁRCEP và FTA hỗ trợ thu hút đầu tư nước ngoài vào Campuchia hậu đại dịchCampuchia: Hạn chế sinh viên tụ tập ngày Lễ Tình nhân nhằm ngăn chặn dịch lây lanThái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềngKhai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40

Trong chín ngày liên tiếp gần đây, Campuchia không phát hiện ca nhiễm mới COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc gặp Hiệp hội Bác sỹ trẻ tình nguyện Samdech Techo (TYDA) tại Trung tâm Triển lãm Chroy Changvar ở Phnom Penh, ông Hun Sen cho biết Campuchia đón chào tất cả du khách, song những người chưa tiêm phòng COVID-19 vẫn phải cách ly bảy ngày.

Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh rằng Campuchia có thể chiến thắng các biến thể của virus SARS-CoV-2 như Alpha, Delta và Omicron, nhưng hiện vẫn chưa chiến thắng COVID-19.

Campuchia đang dốc toàn lực và thúc đẩy chiến dịch tiêm phòng chống dịch bệnh, vì vậy chưa thể cho phép khách chưa tiêm phòng nhập cảnh mà không cách ly.

Hiện tại, du khách đã tiêm phòng COVID-19 không cần cách ly, không cần xét nghiệm nhanh hay PCR khi nhập cảnh Campuchia.

Trong chín ngày liên tiếp gần đây, Campuchia không phát hiện ca nhiễm mới COVID-19.

Tổng số ca mắc COVID-19 được phát hiện tại Campuchia kể từ đầu mùa dịch đang dừng ở mức 136.262 ca, trong đó 133.197 ca đã khỏi bệnh và 3.056 ca tử vong.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Return to top