Thế giới

Campuchia: Hạn chế sinh viên tụ tập ngày Lễ Tình nhân nhằm ngăn chặn dịch lây lan

ClockThứ Hai, 14/02/2022 14:22
TTH.VN - Chính quyền thủ đô Phnom Penh (Campuchia) mới đây đã ban hành chỉ thị nhằm hạn chế sinh viên tụ tập tại trường học hoặc các địa điểm công cộng trong ngày Lễ Tình nhân (14/2).

Nhiều quốc gia dần nới lỏng hạn chế chống dịchWHO: Nhiều bằng chứng cho thấy biến thể Omicron gây ra triệu chứng nhẹCác nước gồng mình chống lại sự lây lan của OmicronCampuchia cam kết thúc đẩy tinh thần ASEAN như một gia đình đoàn kếtChâu Âu lạm phát chưa từng thấy

Campuchia yêu cầu hạn chế tụ tập trong ngày Lễ Tình nhân để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Ảnh minh họa: Khmer Times/Tuổi trẻ Online

Phát biểu về quyết định này, Thống đốc Phnom Penh Khoung Sreng cho biết trong một tuyên bố rằng lệnh hạn chế được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, đặc biệt là biến thể Omicron trong cộng đồng.

Chỉ thị ghi rõ: Nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 và biến thể mới Omicron, phù hợp với các quy định y tế và đảm bảo văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc theo Chỉ đạo số 09 ngày 11/2/2022 của Bộ Giáo dục, Thanh Niên và Thể thao, vào ngày Lễ Tình nhân (14/2/2022), chính quyền thủ đô Phnom Penh đưa ra các khuyến nghị sau:

Hạn chế hành vi tụ tập giữa học sinh, sinh viên và thanh niên dưới mọi hình thức tại các trường công lập và các cơ sở giáo dục tư thục, cũng như tại các địa điểm công cộng thuộc địa bàn thủ đô, bởi điều này có thể gây ra nguy cơ lây lan loại virus COVID-19 mới là biến thể Omicron trong cộng đồng trên quy mô lớn.

Tất cả các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và người giám hộ phải ra sức giáo dục các em học sinh, cũng như con em mình phải tôn trọng văn hóa, truyền thống cao đẹp của dân tộc; đồng thời không để các em hiểu sai về ý nghĩa của ngày Lễ Tình nhân, tránh thực hiện các hành vi sai lầm, trái với đạo đức, làm ảnh hưởng đến bản thân và gia đình...

14 phòng hành chính, quận, huyện, Sở Giáo dục, Thanh niên và Thể thao, Sở Y tế, Sở Văn hóa và Mỹ thuật và Ban Phụ nữ nên phối hợp để kiểm tra, quản lý, xác định và có biện pháp xử lý ngay lập tức đối với các hành vi bất thường xảy ra trong ngày Lễ Tình nhân.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top