Thế giới

Campuchia kêu gọi IMF hỗ trợ thêm cho ASEAN

ClockThứ Hai, 18/10/2021 15:08
TTH.VN - Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto mới đây kêu gọi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tiếp tục hỗ trợ các nền kinh tế ASEAN, đặc biệt là khi các nước phục hồi sau dịch COVID-19.

IMF kêu gọi ASEAN đoàn kết chung tay phục hồi nền kinh tếIMF: Thế giới cần tăng trưởng nhiều hơn để vượt qua thử tháchRCEP thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - ASEAN, hỗ trợ phục hồi kinh tếMinh chứng cho khả năng phục hồi, phát triển kinh tế giữa Trung Quốc và ASEANASEAN và Trung Quốc nên thiết lập bong bóng du lịch

Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, Thống đốc Chea Chanto đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với các Bộ trưởng Tài chính ASEAN và các lãnh đạo ngân hàng trung ương khu vực. Tại đây, ông cho rằng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đóng một vai trò quan trọng trong suốt giai đoạn đại dịch COVID-19, nhất là trong việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, xây dựng năng lực và tăng phân bổ quyền rút vốn đặc biệt (SDR).

Điều này được thể hiện rõ nhất khi IMF đã phê duyệt khoản tài trợ trị giá 240 triệu USD cho Campuchia vào tháng 8 vừa qua – khoản phân bổ SDR lớn nhất từ trước đến nay để giúp nước này phục hồi sau tác động kinh tế của đại dịch COVID-19.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Campuchia Chea Chanto tuyên bố: “Tôi kêu gọi Quỹ Tiền tệ Quốc tế tiếp tục cung cấp hỗ trợ nhiều hơn cho các nước thành viên ASEAN, đặc biệt là trong giai đoạn phục hồi kinh tế, đặc biệt là khi những thách thức có thể xảy ra như việc triển khai thực hiện chính sách bao trùm hơn”.

Cũng theo Thống đốc Chea Chanto, khi các nước lớn, các nước phát triển bắt đầu bình thường hóa chính sách tiền tệ, chẳng hạn như tăng lãi suất hoặc giảm thanh khoản, điều này có thể dẫn đến dòng vốn chảy ra khỏi các nước phát triển, gây áp lực lên tỷ giá hối đoái.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top