Thế giới

Campuchia kỳ vọng sẽ đón 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

ClockChủ Nhật, 08/01/2023 10:05
TTH.VN - Trong bối cảnh Campuchia đã sẵn sàng chào đón một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc, Bộ Du lịch nước này cho biết Campuchia kỳ vọng sẽ đón khoảng 7 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025.

4 nước Đông Nam Á thông qua chương trình hành động về hợp tác du lịchCampuchia đặt mục tiêu thu hút 700.000 khách du lịch Việt Nam vào năm 2023Cambodia Angkor Air nối lại chuyến bay đến Preah Sihanouk và Đà NẵngCampuchia đặt mục tiêu đón ít nhất 1 triệu du khách quốc tế trong năm nayThận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam Á

Campuchia nỗ lực phục hồi ngành du lịch, cũng như triển khai nhiều chính sách thu hút du khách nước ngoài, đặc biệt là dòng khách Trung Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Theo đó, Bộ Du lịch Campuchia tin tưởng, sự hợp tác, kết nối tốt trong cả vận hải hàng không, đặc biệt là xem mối quan hệ bền chặt như một chiến lược cộng đồng như sứ mệnh chung, điều này cho thấy rõ ràng rằng thị trường du lịch Trung Quốc là thị trường ưu tiên cao nhất của ASEAN, trong đó có Campuchia.

Trước dịch, 155 triệu du khách Trung Quốc đã đến nhiều địa điểm khác nhau trên toàn thế giới, chiếm 10% lượng khách du lịch toàn cầu và mang lại doanh thu 258 tỷ USD trong ngành du lịch. Trong giai đoạn này, ASEAN cũng đón 32,2 triệu khách du lịch Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi đại dịch COVID-19 bùng phát và hoành hành trên khắp thế giới, dòng khách du lịch Trung Quốc thay đổi nhanh chóng và sụt giảm mạnh do nước này đóng cửa biên giới.

Theo các quan chức, hiện Campuchia đã sẵn sàng chào đón du khách Trung Quốc, cũng như các du khách khác đến đây mà không gặp phải bất kỳ hạn chế nào về sức khỏe.

Được biết, chính phủ Hoàng gia Campuchia đã liên tục tạo thuận lợi cho du lịch kể từ năm 2022, khi Campuchia tuyên bố mở cửa trở lại đất nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế
Return to top